Saturday, March 9, 2013

2 เหตุผลที่ทำให้ลดน้ำหนักผิดวิธี

ลดน้ำหนัก

 

สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอททั้งหลาย แม้คุณจะพิถีพิถันใส่ใจในการเลือกทานอาหารอย่างเคร่งครัดเพียงใด รวมถึงการนับจำนวนแคลอรี่ในแต่ละวันอย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับแคลอรี่เกินไปอันส่งผลให้น้ำหนักตัวขึ้น รวมถึงปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล คุณอยากรู้มั้ยว่ามีปัจจัยใดบ้างที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่สำเร็จ หันมาทางนี้ได้เลย เรามี 2 เหตุผลที่ทำให้น้ำหนักไม่ลดสมใจมาเล่าสู่กันฟัง

 

1. อาหารแคลอรี่ต่ำส่งผลให้อ้วนขึ้นได้

การทานอาหารแคลอรี่ต่ำจริงอยู่ที่ทำให้น้ำหนักคุณลดได้ แต่ในขณะเดียวกัน หากคุณเผลอทานปริมาณที่มากเกินไปโดยไร้ขีดจำกัด จำนวนแคลอรี่ในอาหารที่ทานเข้าไปก็ย่อมสะสมกลายเป็นหลายพันแคลอรี่ เชื่อไหมว่าเหตุผลนี้แหละที่ส่งผลให้น้ำหนักคุณไม่ลดสมใจ อีกทั้งยังอาจทำให้น้ำหนักขึ้นอีกด้วย

 

2. ทานน้อยยิ่งกระตุ้นความหิว

การทานอาหารแบบน้อยๆ เพื่อทำให้น้ำหนักลดเร็ว หารู้ไม่ว่าบางครั้งวิธีนี้อาจทำให้คุณยับยั้งความหิวโหยไม่ไหว ทำให้คุณเผลอกระหน่ำกินในมื้อต่อไปโดยที่ไม่อาจควบคุมตัวเองได้ เพราะการที่เราแบ่งทานน้อยๆ แต่เพราะการทานไม่อิ่มสมองจึงสั่งการให้เรายิ่งโหยหิวมากกว่าเดิมเพิ่มขึ้นไปอีก ทางที่ดีควรแบ่งทานอาหารที่มีกากใยสูงเช่นผัก ผลไม้สด รวมถึงอาหารที่มีเนื้อสัตว์ไร้ไขมันเพราะโปรตีนจะทำให้อิ่มท้องเร็วขึ้น และไม่ควรเว้นช่วงเวลาที่นานเกินไปค่ะ

 

ไม่ใช่แค่การควบคุมปริมาณอาหารแต่เพียงเท่านั้นที่ทำให้น้ำหนักของคุณลดได้สมใจ เพราะหากจะให้น้ำหนักลดได้อย่างเร็ว ควรทำควบคู่กับการออกกำลังกายย่อมดีที่สุด เพื่อสุขภาพคุณจะได้แข็งแรงไปพร้อมกันนั่นเอง


2 เหตุผลที่ทำให้ลดน้ำหนักผิดวิธี

1 comment: