Saturday, March 9, 2013

3 สิ่งต้องห้ามเมื่อผู้หญิงอยากสวย

เครื่องสำอาง

 

เรื่องความสวยความงามบางทีก็ต้องมาพร้อมกับข้อห้ามด้วยเช่นกัน เราไม่สามรถตกแต่งความงามได้แบบไร้ขีดจำกัดโดยไม่คำนึงว่าควรหลีกเลี่ยงปัจจัยใดบ้างหรือเปล่า เพราะหากเรามองข้ามเรื่องเหล่านี้ บางทีความงามเหล่านั้นอาจมีเบื้องหลังแอบแฝงซึ่งอาจมาพร้อมปัญหาสุขภาพ ซึ่งจะทำลายความงามของเราไปพร้อมกันได้ เพราะฉะนั้น มาดูกันนะคะว่าหากต้องการแต่งหน้าสวยๆ หรือเลือกใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าแล้ว เราควรมีกฏข้อห้ามกับตัวเองอย่างไรบ้าง

ห้ามแต่งหน้าขณะที่ยังไม่ได้ล้างหน้า

เนื่องจากขณะที่เรานอนหลับสภาพผิวหน้าของเราจะมีน้ำมันออกมาจากผิวหนังมากกว่าปกติ หากคุณตื่นมาแล้วไม่ยอมล้างหน้าแต่ลงมือแต่งหน้าไปเลยทันที สิ่งสกปรกที่ตกค้างตามรูขุมขนก็จะยิ่งอุดตันและทำให้เกิดการอักเสบจนทำให้กลายเป็นปัญหาสิวตามมาภายหลังได้ อย่างไรก็ตาม แม้คุณจะรักสวยแค่ไหนก็จงชำระล้างใบหน้าให้สะอาดหมดจดปราศจากสิ่งตกค้างก่อน เพื่อที่ใบหน้าจะได้บางเบา พร้อมแต่งแต้มเครื่องสำอางให้ติดทนอย่างยาวนานต่อไป

ห้ามใช้เครื่องสำอางร่วมกับคนอื่น

ถึงแม้จะสนิทสนมกับเพื่อนสาวแค่ไหน แต่การใช้เครื่องสำอางร่วมกันอาจจะทำให้คุณติดเชื้อโรค หรือรับเอาสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นจากใบหน้าของเพื่อนมาได้ โดยเฉพาะลิปกลอสซึ่งใช้พู่กันในหลอด เพราะส่วนที่เป็นพู่กันของลิปกลอสอาจจะสัมผัสเชื้อโรคที่ริมฝีปากหรือในน้ำลายของผู้ใช้ หากเรานำไปใช้ต่อในทันทีอาจจะทำให้ได้รับเชื้อโรคได้ ที่ต้องระวังอีกอย่างคือการทดลองแต่งหน้าตามเคาท์เตอร์เครื่องสำอางที่เราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าเครื่องสำอางที่พนักงานขายนำมาทดลองกับเราและแปรงแต่งหน้าที่สัมผัสใบหน้าเรานั้นมีเชื้อโรคหมักหมมหรือได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ ดังนั้น หากสาว ๆ อยากจะไปทดลองก่อนเลือกซื้อเครื่องสำอางอาจจะใช้วิธีพกแปรงแต่งหน้าไปเองเพื่อความปลอดภัย หรือถ้าคุณใช้บริการช่างแต่งหน้าในงานแต่งงานหรือรับปริญญา อาจจะร้องขอให้ช่างแต่งหน้าทำความสะอาดแปรงก่อนแต่งหน้าคุณก็ได้ค่ะ

ห้ามใช้มาสคาร่าแบบต่อขนตาเมื่อใส่คอนแทกเลนส์

สาว ๆ สมัยนี้หลายคนนิยมใส่คอนแทกเลนส์ให้ตาดูกลมโต น่ารัก แต่รู้ไหมว่าการที่คุณใช้มาสคาร่าแบบต่อขนตาร่วมกับการใส่คอนแทกเลนส์อาจจะก่ออันตรายให้ดวงตาคุณได้ เพราะไฟเบอร์ในมาสคาร่าอาจจะหลุดเข้าไปในตาจนเกิดการระคายเคือง ดังนั้น ใส่ใจซักนิดก่อนแต่งหน้ารับรองว่าคุณจะสวยและปลอดภัยแน่นอนค่ะ

รู้กฏข้อห้ามดีๆ แบบนี้แล้ว สาวๆ ควรนำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัดนะคะ เพื่อใบหน้าของคุณจะได้มาพร้อมกับความสวยงามอย่างเนิ่นนานตลอดไป


3 สิ่งต้องห้ามเมื่อผู้หญิงอยากสวย

1 comment: