Sunday, March 10, 2013

5 วิธีลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี


มีหลายคนสรรหาสารพัดวิธีในการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก แน่นอนว่าการมีรูปร่างที่ดีเป็นใครก็ปรารถนาอยู่แล้ว แต่หากรูปร่างดี ผอมเพรียวจริง แต่ไม่ใช่การผอมเพรียวในลักษณะคนที่มีสุขภาพดี หากคุณได้ความโทรมของผิวและหน้าตาหมองคล้ำ เรี่ยวแรงก็ไม่มีมาพร้อมกัน หากเป็นแบบนี้ก็เท่ากับคุณไม่ได้ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีว่าไหม และมันก็ไม่คุ้มค่ากันเลยถ้าสุขภาพแย่ๆ ตามมาเป็นของแถมให้ชีวิต พราะฉะนั้น การลดความอ้วนหรือลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีคือแบบไหน มาอ่านรายละเอียดไปพร้อมกันเลยนะคะ
1. ควบคุมอาหาร แต่ทานให้ครบ 5 หมู่
การควบคุมอาหารคือการลดปริมาณแป้ง น้ำตาล และไขมันลง คุณสามารถทานอาหารเหล่านี้ได้ในช่วงเช้าและกลางวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายเราอ่อนแอ เพราะอย่างไรแล้ว คาร์โบไฮเดรตก็ย่อมมีความสำคัญต่อร่างกายอยู่ดี แต่อาจจะเปลี่ยนจากข้าวขาวธรรมดาไปเป็นข้าวกล้องแทนก็ได้เพราะช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ให้กากใยอาหารสูงและส่งผลดีต่อการทำงานของระบบสมอง
2. ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว
การดื่มน้ำใครว่าไม่สำคัญ ดื่มน้ำมากๆ ทำให้คุณลดอาการหิวโหยได้อีกด้วยและทำให้เราหนักท้องนาน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น รวมถึงช่วยขับล้างสารพิษในร่างกายอย่างไขมันได้ดีอีกด้วย
3. มื้อเย็นเน้นผักผลไม้
อาหารในมื้อเย็นคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทานผักผลไม้และโปรตีนจากเนื้อปลา เพราะทำให้อิ่มท้องนาน มีกากใยอาหารสูง แคลอรี่ต่ำ รับรองว่าหากคุณหมั่นทานได้แบบนี้ทุกวัน อย่างไรแล้วน้ำหนักก็ย่อมลดลงแน่นอน
4. ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายควบคู่กับวิธีควบคุมอาหารจะยิ่งช่วยให้น้ำหนักของคุณลดลงได้เร็วขึ้น แถมไม่ทำให้ผิวหนังหย่อนยานเมื่อเทียบกับคนที่ลดน้ำหนักแบบไม่ออกกำลังกาย หน้าตาผิวพรรณจะผ่องใส เลือดลมจะหมุนเวียนดีขึ้น กล้ามเนื้อและการทำงานของหัวใจจะแข็งแรง ปราศจากโรคภัยได้อย่างง่ายดายทีเดียว
5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
นอนพักผ่อนให้เต็มอิ่ม เป็นปราการที่ดีเลยล่ะ เพราะมันจะปรับการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายให้สมดุล เพราะฉะนั้น มันย่อมส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้นไปด้วย และทำให้คุณอารมณ์ดี แจ่มใส ไม่หิวโหยง่าย ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างได้ผลมากขึ้น
อย่าลืมนะคะ หากอยากสวยสุขภาพดี คุณต้องคำนึงถึงการทานอาหารให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่และออกกำลังกายไปพร้อมกัน นี่คือวิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดแล้ว




5 วิธีลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี

No comments:

Post a Comment