Sunday, March 10, 2013

ทำได้นะ! ทานแป้งอย่างไรไม่ให้อ้วน


มีใครหลายคนเข้าใจว่าการลดน้ำหนักที่ถูกต้องคือการงดแป้ง และก็ใช่ส่วนหนึ่งเท่านั้น การลดน้ำหนักที่ถูกต้องและดีที่สุดคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทานอาหารให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ และแน่นอนว่าอาหารประเภทแป้งก็ล้วนให้ความสำคัญต่อร่างกายเช่นกัน โดยการทานอาหารประเภทข้าวซึ่งเป็นแป้งนั้นเราควรจะทานในช่วงเช้า ตามธรรมดาแล้ว ร่างกายจะอยากได้แป้ง หรือคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้ร่างกายมีแรงทำงาน ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้า เราจึงเจาะจงทานพวก ข้าว ขนมปัง ก๋วยเตี๋ยว เป็นต้น
เหตุที่ไม่ควรกินแป้งในช่วงเวลาอื่น ก็คือ กระเพาะจะต้องใช้เวลาย่อยแป้งนานกว่าอาหารจำพวกอื่น คือ 6-8 ชั่วโมง ซึ่งหากเราทานอาหารจำพวกแป้งในช่วงเย็นหรือดึก นั่นหมายถึง กระเพาะของเราจะต้องย่อยแป้งกันไปทั้งคืนเลยทีเดียว ดังนั้นสำหรับคนชอบกินแป้ง แค่ปรับเวลามาทานแป้งช่วงเช้า อยากรับประทานเท่าไหร่ก็รับประทานไปเลยเพราะในช่วงกลางวันร่างกายเรายังได้ขยับเขยื้อนร่างกาย ถือว่าได้ใช้พลังงานไปพร้อมกันมันจึงไม่ทำให้เราอ้วนนั่นเอง
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่มีความสุขกับการกินก็ตาม และบางครั้งจะให้งดหรือละเลยการทานแป้งไปเลยซะทีเดียวคงไม่ได้ เพราะฉะนั้น ก็คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทานในสิ่งที่เราอยากทาน แต่ขอให้ทานอย่างสมดุลพร้อมกับปริมาณผักผลไม้ และดื่มน้ำให้เพียงพอ และที่สำคัญคุณจะต้องทำไปควบคู่กับการออกกำลังกายด้วย เนื่องจากการออกกำลังกายจะไปดึงไขมันสะสมในร่างกายออกมาใช้งาน ต่อให้อดรนทนกับการงดแป้งไม่ได้ก็อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกวันๆ ละอย่างน้อย 30 นาทีนะคะ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีหุ่นสวยไว้อวดสายตาใครๆ แล้ว


ทำได้นะ! ทานแป้งอย่างไรไม่ให้อ้วน

No comments:

Post a Comment