Sunday, March 10, 2013

ลดความอยากอาหารสร้างหุ่นสวยด้วยโปรตีน


เรื่องของการดูแลรูปร่างมีอยู่อย่างหลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารที่สามารถช่วยในเรื่องของการดูแลน้ำหนักไม่ให้เพิ่มขึ้นได้ อีกทั้งการทานอาหารยังช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้อีกด้วย คุณทราบไหมว่าอาหารประเภทนั้นก็คือ โปรตีนนั่นเองค่ะ โดยปกติแล้วร่างกายของเรามีโปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญรองจากน้ำเลยทีเดียว และอาหารที่ได้จากโปรตีนนั้นจะอยู่ในเนื้อสัตว์ต่างๆ อาทิ ไข่ นม รวมถึงผลิตภัณฑ์จากเต้าหู้ ถั่วเหลือง เป็นต้น
สำหรับการลดน้ำหนักช่วงเวลาการทานอาหารประเภทโปรตีนที่เหมาะสมเพื่อไม่ทำให้คุณน้ำหนักเพิ่มนั้นก็คือทานในช่วงกลางวัน เพราะโปรตีนจะให้เวลากระเพาะได้ทำหน้าที่ย่อย เป็นเวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งถ้าหากเราทำตามนี้แล้ว โปรตีนจะย่อยหมดก่อนถึงช่วงเย็นแน่นอน เมนูอาหารที่แนะนำทานแล้วไม่อ้วนก็คือ สเต๊กต่างๆ เกาเหลาลูกชิ้น เกาเหลาหมู (ถ้าไม่พอ สั่งพิเศษก็ได้) เมนูไข่ เมนูปลาทั้งหลาย แต่ไม่ควรกินพร้อมกับแป้งนะคะเพราะหากมีแป้งกอดคอมาพร้อมกันแล้วอย่างไรก็ทำให้อ้วนอยู่ดี
นอกจากนี้ ล่าสุดมีผลการวิจัยจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เปิดเผยว่าการทานอาหารประเภทโปรตีนนั้นสามารถช่วยลดความอยากอาหารและส่งผลให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่ที่ลดลงอีกด้วย ทราบเช่นนี้แล้วก็อย่าลืมทานโปรตีนให้ถูกช่วงเวลา อีกทั้งหากต้องการให้ผลการลดน้ำหนักเป็นไปได้ดี ก็ควรออกกำลังกายควบคู่กันนะคะ รับรองได้ผลเร็วเกินคาดแน่นอน


ลดความอยากอาหารสร้างหุ่นสวยด้วยโปรตีน

No comments:

Post a Comment