Sunday, March 10, 2013

ขัดผิวขาวใสด้วยมะขามเปียก


เรื่องของผิวพรรณที่ขาวใสย่อมเป็นความฝันของผู้หญิงเราหลายคนเลยทีเดียว ไม่ว่าใครก็ต้องปรารถนาถึงการมีผิวสวยใสด้วยกันทั้งนั้น และแน่นอนหากผิวของคุณมีสภาพเป็นผิวเสียคล้ำแดดหรือเผชิญมลภาวะรอบตัวต่างๆ จนทำให้ผิวแห้งเสียสะสม ผิวหม่นหมองมองอย่างไรก็ไม่สดใส แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ เป็นเคล็ดลับการขัดผิวสวยด้วยมะขามเปียกจากวัตถุดิบคู่ครัวคนไทยเรามาแต่ช้านานแล้วนั่นเอง รับรองว่าสรรพคุณจากมะขามเปียกจะช่วยคืนผิวพรรณขาวผ่องให้สาวๆ ได้ ขอเพียงทำตามคำแนะนำ ดังนี้
สูตรขัดผิวสวยด้วยมะขามเปียก
ส่วนผสม 1.มะขามเปียก 1 กำ 2.นมสด 1 แก้วอุ่น 3.น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ(หากไม่มีไม่เป็นไร)
วิธีการทำ
1.นำนมสดอุ่นมาผสมกับมะขามเปียก โดยใช้มือขยำให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไปคนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันอีกครั้ง
2. อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายแล้วเช็ดตัวให้แห้ง จากนั้นนำส่วนผสมของมะขามเปียกที่เตรียมไว้มาทำการขัดผิวให้ทั่วเรือนร่างอย่างเบามือแล้วพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที
3. เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซับผิวอย่างเบามือแล้วตามด้วยการชโลมโลชั่นบำรุงผิวชนิดเข้มข้นตามเพื่อเก็บล็อกความชุ่มชื้น หากคุณต้องออกแดดในช่วงกลางวันหลังจากที่ทำการขัดผิวสูตรนี้เสร็จ ให้ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเสมอ
4. ควรขัดผิวด้วยสูตรนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้ผิวขาวใส เนียนนุ่ม อย่างน่าสัมผัส
สาวๆ ที่รักการขัดผิว รับรองได้ว่าคุณจะต้องมีผิวสวยขาวกระจ่างใสโดนใจแน่นอน งานนี้หนุ่มๆ เป็นต้องตกหลุมรักในผิวสวยๆ ของคุณจนละสายตาไม่ได้แน่ค่ะ


ขัดผิวขาวใสด้วยมะขามเปียก

No comments:

Post a Comment