Sunday, March 10, 2013

มาส์กหน้าสวยด้วยแครอท


แครอทผักสีส้มที่อุดมไปด้วยสารแคโรทีนสูง มีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ชั้นดีที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระอีกทั้งช่วยกระตุ้นและซ่อมแซมกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ นอกจากนี้ ใครที่นั่งจ้องหน้าคอมฯ เป็นเวลานานแครอทยังเป็นแหล่งของวิตามินเอและซีที่ช่วยในการมองเห็นด้วยนะ และสำหรับวันนี้เราก็มีสูตรดูแลผิวสวยด้วยการมาส์กหน้าจากแครอทมาฝากกันค่ะ
โดยนำแครอทที่ปอกเปลือกและล้างทำความสะอาดแล้วไปต้มให้สุกจากนั้นนำมาบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ หรืออาจจะเติมน้ำมันมะกอกลงไปแทนน้ำผึ้งในสัดส่วนที่เท่ากันก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้อยู่ที่คุณสะดวก สำหรับประโยชน์จากน้ำผึ้งนั้นก็เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ฆ่าเชื้อโรค ลดการอักเสบของผิว สำหรับน้ำมันมะกอกก็จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เปล่งปลั่งขึ้น
สูตรนี้เหมาะกับสาวผิวแห้งและผิวมัน แต่หากคุณเป็นสาวผิวมันแนะนำให้เติมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย เพราะน้ำมะนาวเป็นแอสตริงเจ้นท์ตามธรรมชาติที่ช่วยลดความมันของผิวหน้าได้ หรือจะเติมน้ำแร่ลงไปเล็กน้อยเพื่อให้ส่วนผสมของมาส์กเนียนละเอียดขึ้น ขอให้กะสัดส่วนให้พอดีไม่ทำให้ส่วนผสมเละเหลวเกินไปก็ใช้ได้แล้ว
เมื่อเตรียมส่วนผสมเสร็จให้คุณล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำแครอทมาส์กมาทาบนผิวหน้าและลำคอ เว้นรอบดวงตา ทิ้งมาส์กเอาไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด มาส์กแครอทเพื่อผิวสวยนี้ช่วยป้องกันริ้วรอยให้ผิวได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่อยากมีผิวสวยใสแบบนี้ล่ะก็ อย่าลืมนำสูตรไม่ลับนี้ไปใช้กันนะคะ



มาส์กหน้าสวยด้วยแครอท

No comments:

Post a Comment