Saturday, March 9, 2013

วิธีกินแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยง

ทานขนม

 

ถึงแม้ว่าเราจะกินนู่นกินนี่อยู่ทุกวัน แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่าการกินของเรานั้นอาจจะเป็นการกินที่ผิดวิธีจนอาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายของเราได้ เรามาลองดูกันดีกว่าว่าพฤติกรรมการกินอย่างไรที่ส่งผลเสียต่อร่างกายและควรเปลี่ยนแปลงแก้ไขในทันที

กินแบบจุกจิกตลอดวันกับอาหารที่ไร้คุณประโยชน์
อาหารที่ไร้ประโยชน์ก็จำพวกขนมกรุบกรอบ เบเกอรี่ ขนมหวาน และน้ำอัดลม บรรดาขนมหวาน ขนมกรุบกรอบ อาหารทอดๆ มันๆที่มีส่วนประกอบด้วยไขมัน น้ำตาลและแป้ง ล้วนอุดมด้วยพลังงานสูง หากกินแบบนี้บ่อยๆ เข้า ไม่เพียงแค่ทำให้คุณอ้วนขึ้นอย่างเดียวนะ ยังทำให้สุขภาพย่ำแย่ตามมาอีกต่างหาก เพราะเมื่อโรคอ้วนถามหาแล้ว ใครบ้างจะไม่มีปัญหาอื่นๆ ตามมาพร้อมจริงมั้ย เพราะฉะนั้น แนะนำให้กินผลไม้ ผักและดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดให้มากเข้าไว้ เพราะต่อให้คุณกินผลไม้เล่นทั้งวัน พร้อมกันกับดื่มน้ำจนจุกเท่าไร อย่างไรแล้ว… น้ำหนักก็ไม่สามารถขึ้นได้แน่นอน

ยิ่งเหนื่อยยิ่งกินหนัก
ความโหยหิวอย่างหนึ่งที่ทำให้คนเราเผลอตัวกินเข้าไปเยอะจัด นั่นก็คือการกินอาหารในขณะที่เหนื่อยล้ามา เช่น อาจจะไปออกกำลังกายมาหมาดๆ แม้เหงื่อจะออกมาจนชุ่มทั้งเรือนร่าง และแน่นอนว่าความเหนื่อยล้ามันอาจมาพร้อมความโหยหิว หลายคนเข้าใจว่ายิ่งออกกำลังกายจนเหนื่อยหรือยิ่งการใช้ชีวิตเหนื่อยมากเท่าไรก็ยิ่งควรต้องกินชดเชยให้มากเท่านั้น เพราะแบบนี้ไงล่ะ ลดอย่างไร… มันถึงไม่ลงสักที


วิธีกินแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยง

1 comment: