Sunday, March 10, 2013

เลือกขนตาปลอมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ติดขนตาปลอม

 

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สาว ๆ เข้าถึงแฟชั่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทรนการแต่งหน้าแต่งตัวแบบไหน สาว ๆ บ้านเราก็สามารถแต่งตามได้หมด อย่างการติดขนตาปลอมซึ่งสมัยก่อนต้องทำการติดโดยช่างแต่งหน้าผู้เชียวชาญ แต่เดี๋ยวนี้สาว ๆ ก็สามารถซื้อหาขนตาปลอมมาใช้ได้เอง โดยสามารถเลือกซื้อได้หลายแบบหลากสไตล์ แถมยังราคาสบายกระเป๋า ดังนั้นวันนี้เรามาดูเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การติดขนตาปลอมของคุณให้โดดเด้งสวยสมใจ

ในขั้นตอนแรกเราควรดัดขนตาให้ดูงอนก่อนแล้วจึงปัดมาสคาร่ารอจนแห้ง  โดยการดัดและปัดขนตาด้วยมาสคาร่าก่อนนี้จะช่วยให้ขนตาของเราพยุงขนตาปลอมได้ดีและช่วยให้การติดขนตาปลอดกลมกลื่นไปกับขนตาของเรา

ขั้นตอนที่สองนำขนตามาลองทาบโดยสังเกตดูให้ดีว่าขนตาปลอมนั้นยาวมากเกินไปจนชนคิ้วเรามั้ยและดูว่าขนตาปลอมยาวเลยจากรูปตาของเราหรือไม่ ถ้าเลยให้ตัดออกจนพอดีกับรูปตาของเรา เพราะถ้าหากเลือกขนตามาติดที่ไม่เหมาะกับรูปตาของเรา จะทำให้ไม่สวยและไม่เป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนที่สามทากาวขนตาปลอมแต่ต้องระวังไม่ให้ทากาวเยอะไปหรือว่าน้อยเกินไป แล้วจึงนำมาติดโดนควรเริ่มจากทาบขนตาว่าวางได้พอดีกับรูปตาแล้วจึงกดโดยเริ่มจากตรงกลางของเปลือกตาแล้วค่อยๆ ไล่กดไปตามรูปตา

ขั้นตอนที่สี่ หากกลัวว่าจะเห็นรอยต่อของขนตาปลอม ก็ใช้อายไลเนอร์เขียนทับเพื่อปกปิดได้ หรือหากกลัวว่าติดไม่เนียนก็สามารถใช้มาสคาร่าปัดขนตาปัดทับซ้ำอีกครั้งก็ได้ค่ะ

จากขั้นตอนทั้งหมดนี้สิ่งที่สาวๆ ควรระวังมากที่สุดคือการเลือกขนตาให้เข้ากับรูปตาของตนเอง หากหนาไปหรือยาวไปอาจจะทำให้แลดูเยอะเกินงามได้นะจ๊ะ


เลือกขนตาปลอมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

No comments:

Post a Comment