Sunday, March 10, 2013

หุ่นฟิตดีเพียงกินตามกรุ๊ปเลือด


ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธกันได้ว่าการออกกำลังกายนั้นกลับมาฮอตฮิตติดชาร์จกันไปแพร่หลายในทุกเพศทุกวัย แต่เราก็ควรจะเลือกวิธีการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับร่างกายเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย รวมทั้งเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์และเพียงพอต่อร่างกาย นอกจากนี้เรายังมีวิธีการทานอาการที่เหมาะสมกลมกลืนกับกรุ๊ปเลือดของแต่ละท่านมาบอกกันด้วยในวันนี้
เริ่มต้นกันที่กรุ๊ปเอ กรุ๊ปเอจะมีกรดในกระเพาะต่ำ ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี ระบบภูมิคุ้มกันก็ไม่ดี ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารควรเลือกอาหารแบบมังสวิรัติ โดยเลือกกินปลา  กินถั่ว กินผัก และกินผลไม้ได้แทบทุกชนิด ยกเว้น แตงโม แคนตาลูป มะม่วง มะละกอ กล้วย ส้ม เพราะย่อยยาก อีกทั้งไม่ควรกิน ชา ไวท์ เบียร์และน้ำอัดลมอีกด้วย
กรุ๊ปบี จัดเป็นกรุ๊ปที่อ้วนง่าย ระบบประสาทไม่ดี ภูมิคุ้มกันไม่ดี  ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหาร เช่น ไก่งวง ปลาน้ำลึก  ผัก แต่ควรหลีเลี่ยงการรับประทานผลไม้เช่น ลูกพลับ ทับทิม ลูกแพร์ นอกนั้นสามารถรับประทานผลไม้ได้แทบทุกชนิด หากชอบรับประทานชน ควรทานชา ขิง เปปเปอร์มิ้น โสมและชาเขียว
กรุ๊ปโอ เป็นกรุ๊ปที่มีความเป็นกรดในกระเพาะสูง จึงสามารถย่อยอาหารประเภทเนื้อสัดได้ดีกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ แต่ระบบย่อยไม่ดีนัก อีกทั้งยังมีปัญหาในเรื่องของเลือดที่แข็งตัวช้า ตึงควรรับประทานอาหารทะเล  และควรหลีกลี่ยงผลไม้ที่มีกรดสูง เช่น แคนตาลูป มะพร้าว ส้ม สตอร์เบอร์รี่เป็นต้น
กรุ๊ปเอบี เป็นกรุ๊ปที่ผสมกันระหว่างกรุ๊ปเอและบี แต่ควรหลีกลเยงปลาเนื้อขาว แซลมอนรมควันเพราะย่อยยากอีกทั้งยังเป็นพาต่อระบบทางเดินอาหารอีกด้วย ผลไม้ที่ไม่ควรกินคือ มะม่วง ฝรั่ง ส้มโอ
หวังว่าการเลือกรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือกจะเป็นประโยชน์แก่กรุ๊ปเลือกต่างๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ หากมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง อย่างน้อยหลีกเลี่ยงอาหารที่ส่งผลไม่ดีต้องสุขภาพเพื่อร่างกายที่แข็งแรงเถอะค่ะ



หุ่นฟิตดีเพียงกินตามกรุ๊ปเลือด

No comments:

Post a Comment