Saturday, March 9, 2013

ทริคเล็กๆ ช่วยเสริมสุขภาพให้แข็งแรง

ฟรุตสลัด

 

สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงใครต่างก็ปรารถนาอยากมีด้วยกันทั้งนั้น และคุณยังทราบอีกไหมว่าเพียงเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตบางอย่างก็ย่อมทำให้สุขภาพของคุณแข็งแรงสมใจได้แล้ว ด้วยข้อคิดดีๆ จากการใช้ชีวิตอย่างถูกต้องที่เรานำมาเสนอแล้วนี่เองค่ะ

แช่ผักผลไม้ไว้ในตู้เย็นบ้าง

เตรียม ผักผลไม้ที่สามารถรับประทานได้ง่ายๆ เช่น ส้ม แครอท แอปเปิ้ล กะหล่ำปลี ฯลฯ ไว้ให้พร้อม กินให้มากขึ้น เพื่อป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ และยังช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

ดื่มน้ำมากๆ

อย่างน้อยที่สุดประมาณวันละ 5 แก้ว แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรเป็นวันละ 8 แก้ว น้ำจะช่วยลดและป้องกันมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งลำไส้ใหญ่ กลไก ที่เป็นไปได้ คือ การดื่มน้ำมากขึ้นทำให้ปัสสาวะเจือจางและอุจจาระมีสัดส่วนน้ำมากขึ้น ซึ่งมีส่วนทำให้ความเข้มข้นของสารก่อมะเร็งลดน้อยลง ช่วงเวลาในการสัมผัสสารก่อมะเร็งลดลง เนื่องจากปัสสาวะบ่อยขึ้น และลดอาการท้องผูก

ทานขนมปังโฮลวีท         

เปลี่ยนการทานขนมปังขาว คุกกี้ หรือเบเกอรี่ มาเป็นขนมปังโฮลวีท โดยเฉพาะในมื้อเช้า จะมีส่วนทำให้เรี่ยวแรงดีขึ้น แถมยังช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

ป้องกันอาการหลงลืมด้วยปลาทูน่า

เลือกรับประทาน ปลาทูน่าหรือปลาน้ำลึก เพราะใน ปลาทูน่าหรือปลาน้ำลึกมี โอเมก้า 3 ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหลงๆ ลืมๆ และควรรับประทานอาหารที่มีวิตามิน B2 เช่น นมไขมันต่ำ ไข่ ถั่วเหลือง ฯลฯ เพื่อเสริมอารมณ์ดี (ร่าเริง) และเพิ่มความจำ

เพิ่มไขมันดีเพื่อสุขภาพที่ดี

อาหารที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวจากน้ำมันมะกอก ถั่วเหลือง และโอเมก้า 3 จากปลา ทำให้เรี่ยวแรงดี ป้องกันมะเร็ง และโรคหัวใจได้อีกด้วย

เพราะสุขภาพที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่ทำให้การดำเนินชีวิตของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นสวยงาม ดังนั้น หากไม่รู้จักดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ปล่อยให้วันสายมาถึงเราอาจจะเสียใจกับโรคร้ายที่มาเยือนแล้วก็เป็นได้นะ


ทริคเล็กๆ ช่วยเสริมสุขภาพให้แข็งแรง

1 comment: