Saturday, March 9, 2013

แต่งหน้าสวยรับปริญญาด้วยตนเอง

รับปริญญา

วันรับปริญญากับวันแต่งงานว่ากันว่า 2 วันนี้เป็นวันที่ผู้หญิงเราปรารถนาที่จะเปลี่ยนโฉมตัวเองจากผู้หญิงธรรมดาให้กลายเป็นหญิงสาวที่สวยงามที่สุด ตั้งแต่ทรงผมและการแต่งหน้า และเราก็จะมาแนะนำเคล็ดลับวิธีการแต่งหน้าวันรับปริญญาให้สวย มีเสน่ห์มาฝากสาวๆ กันค่ะ

ขั้นตอนแรกให้สาว ๆ ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ แล้วบำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ แต่สำหรับสาว ๆ หน้ามันต้องเลือกใช้ครีมบำรุงผิวเนื้อเจลเพื่อทำให้ใบหน้าไม่มันเงาง่าย แล้วลงครีมกันแดดทั่วใบหน้า แนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดเนื้อเจลซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดหน้ามันระหว่างวันค่ะ

หลังจากขั้นตอนการบำรุงและปกป้องผิวจากแสงแดดก็มาถึงขึ้นตอนการรองพื้น แนะนำให้สาว ๆ ใช้รองพื้นในการแต่งหน้าวันรับปริญญา เพราะการใช้เพียงแป้งผสมรองพื้นหรือการใช้คอนซีลเลอร์เฉพาะจุดนั้น อาจจะทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำหรือมีความมันวาว จากการตากแดดแทบจะทั้งวันได้ ส่วนชนิดของรองพื้นนั้นจะใช้ชนิดครีมหรือน้ำก็เลือกได้ตามถนัดแต่ที่สำคัญต้องเลือกให้ตรงกับสีผิวเพื่อให้การถ่ายภาพออกมาดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ หลังรองพื้นแล้วจึงลงแป้งฝุ่นโปร่งแสงเพื่อล็อกรองพื้นไม่ให้หลุดลอกง่าย แถมการใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงยังไม่สร้างความหนาหนักให้กับใบหน้าอีกด้วย

สำหรับการเลือกสีสันในการแต่งหน้าวันรับปริญญา แนะนำให้สาว ๆ ผสมโทนสีน้ำตาลลงไปในสีส้ม หรือชมพู เพราะการใช้สีส้มหรือชมพูเพียงอย่างเดียวอาจจะทำให้หน้าดูแบบไม่มีมิติ ไม่สวยสมวัย ดังนั้นจึงควรเลือกสีสันโทนน้ำตาล-ชมพู หรือน้ำตาล-ส้ม ที่สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว แต่ที่สำคัญไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนมีเพื่อกริตเตอร์ เพราะอาจจะหลุดลอกไปเลอะส่วนอื่นของใบหน้า และยังไม่สุภาพอีกด้วย อีกข้อหนึ่งที่ลืมไม่ได้คือการใช้ลิปกลอส สาว ๆ ควรเลือกลิปกลอสที่มีสีเดียวกับลิปสติก ไม่ควรใช้ลิปกลอสใสหรือประกายมุกหรือผสมกริตเตอร์เพราะแสงที่ตกกระทบจะทำให้ถ่ายภาพออกมาดูไม่สวย

แต่ไม่ว่าจะแต่งหน้าแบบใดสิ่งที่สาว ๆ ควรพกไปในวันรับปริญญาคือความมั่นใจและรอยยิ้ม เพราะถ้าคุณมีทั้งสองอย่างนี้ ถึงจะไม่แต่งหน้าก็สวยสดใส สมวัยบัณฑิตได้ค่ะ


แต่งหน้าสวยรับปริญญาด้วยตนเอง

No comments:

Post a Comment