Sunday, March 10, 2013

ลดริ้วรอยใต้ดวงตาให้เต่งตึงด้วยวิธีแสนง่าย

ลดริ้วรอย

 

เป็นที่ทราบอยู่แล้วว่าดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ เพราะฉะนั้น ดวงตาจึงเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ของร่างกายซึ่งเราควรต้องถนอมดูแลเอาไว้ และผู้หญิงเรานอกจากการดูแลดวงตาแล้ว ผิวพรรณรอบดวงตาก็ใช่ว่าจะปล่อยให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นและมาพร้อมความหมองคล้ำได้เสียที่ไหน ดังนั้น วันนี้เรามาหาวิธีดูแลผิวใต้ตาหรือผิวรอบดวงตาไม่ให้เกิดความหมองคล้ำรวมถึงการแก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตาไปพร้อมกันเถอะนะคะ

1. พักตาจากหน้าคอมฯ

การนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานทำให้กล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาเกิดความอ่อนล้าได้ แนะนำให้พักสายตาทุกๆ 10-15 นาที โดยหันไปมองรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติภายนอกที่มีท้องฟ้า ต้นไม้สีเขียวสดใส หรือการหลับตาพักก็สามารถช่วยได้เช่นกัน ทั้งนี้ คุณสามารถบริหารดวงตาด้วยการกลอกลูกตาไปมา 5-6 รอบ รวมถึงใช้ปลายนิ้วค่อยๆ นวดคลึงหัวตาเบาๆ ก็จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา

ควรเลือกใช้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนและโปรวิตามินบี 5 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณรอบดวงตา ลดความเมื่อยล้าและทำให้ผิวใต้ตาชุ่มชื้นขึ้น

3. ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว

การดื่มน้ำช่วยให้ดวงตาไม่แห้ง ไม่เกิดอาการระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวใต้ตาเต่งตึง ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นและความหมองคล้ำใต้ตาได้

4. เยียวยาริ้วรอยใต้ตาด้วยมันฝรั่ง

หั่นมันฝรั่งเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วพอกบริเวณผิวรอบดวงตาโดยทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพราะมันฝรั่งมีคาร์โบไฮเดรตซึ่งช่วยลดอาการอักเสบบวมของผิวหนังใต้ตาได้ หรือสาวๆ อาจจะใช้ถุงชาที่ดื่มแล้วชุบน้ำพอเปียกจากนั้นมาวางแปะปิดดวงตา ชาจะช่วยคืนความแข็งแรงให้ผิวกล้ามเนื้อใต้ตาและทำให้ผิวรอบดวงตาคุณสดชื่นขึ้นได้

ดวงตาใครใครก็รัก ยิ่งหากเป็นผิวใต้ตาด้วยแล้วก็คงไม่อยากให้เกิดร่องรอยหมองคล้ำหรือผิวใต้ตาบวมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น วิธีการของเรานี้จะสามารถช่วยถนอมดวงตาและผิวใต้ตาของคุณให้สวยยาวนานได้แน่นอนค่ะ


ลดริ้วรอยใต้ดวงตาให้เต่งตึงด้วยวิธีแสนง่าย

No comments:

Post a Comment