Saturday, March 9, 2013

มาดื่มชาดูแลสุขภาพกันเถอะ

ชาเขียว

 

หากพูดถึงการดื่มชา หลายคนมักหันมาเลือกดื่มชาเขียว ชาขาว หรือชาดำที่มีวางขายแบบบรรจุขวดสำเร็จ โดยหาทราบไม่ว่าเครื่องดื่มชาในรูปแบบนี้จะทำให้คุณได้รับปริมาณน้ำตาลสูงกว่าการชงชาดื่มเองแบบทั่วไป อีกทั้งมันยังส่งผลต่อสุขภาพในอนาคตระยะยาวอีกด้วย เพราะฉะนั้น มาทำความรู้จักกับประโยชน์ดีๆ ของการดื่มชาที่เราชงดื่มด้วยตัวเองกันดีกว่าไหมคะ เพื่อที่คุณจะได้รับคุณค่าดีๆ จากใบชาโดยตรงนั่นเอง

 

ดื่มน้ำชายามเช้าช่วยรักษาสุขภาพเหงือก

โดยองค์การอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและสวีเดน แนะนำว่าถ้าต้องการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในช่องปาก ให้บ้วนปากช่วงเช้าด้วยน้ำชา เพราะในน้ำชาจะมีสารโพลีฟีนอลส์ ที่สามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดีการดื่มชาร้อนทุกวัน ช่วยในเรื่องของการบำรุงกระดูกและฟันได้ โดยสารไฟโตเคมีคอลจากใบชาจะช่วยถนอมกระดูกไม่ให้เปราะบางง่าย แนะนำให้ดื่มชาร้อนโดยไม่ใส่น้ำตาลอย่างน้อย 4 ถ้วยต่อวัน เพื่อช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง

 

            ดื่มชาช่วยละลายไขมันได้

สำหรับใครที่ต้องการดื่มชาเขียวเพื่อลดน้ำหนัก สารโพลีฟีนอลในใบชาสามารถลดการสะสมของไขมันได้ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย หากคุณสามารถดื่มชาเขียว 5 แก้วทุกวัน ก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงถึง 70-80 แคลอรี่

ประโยชน์ของชาทำให้สุขภาพปากและฟันแข็งแรงไม่พอ ยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักสำหรับสาวๆ ได้อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ สาวๆ หลายคนคงหันมาใส่ใจสุขภาพกันอย่างมากขึ้นแน่นอน จริงมั้ยคะ


มาดื่มชาดูแลสุขภาพกันเถอะ

1 comment: