Saturday, March 9, 2013

เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนอันตรายหรือไม่!

ความสุข

 

ช่วงที่มีประจำเดือนนั้นเป็นเวลาที่เกิดอะไรหลาย ๆ อย่างกับสาว ๆ ทั้งทางร่างกายและอารมณ์ หลายคนอาจจะสงสัยว่าหากมีเพศสัมพันธ์ในช่วงมีประจำเดือนนั้นจะส่งผลเสียต่อร่างกายหรือไม่วันนี้เรามาดูกันนะคะว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนอันตราย!

เลือดประจำเดือนนั้นอาจจะมีเชื้อโรคบางชนิดปนอยู่ เช่นเริมหรือเชื้อรา ดังนั้นการมีเพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนจึงมีโอกาสที่ทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายจะได้รับเชื้อโรค ดังนั้นการใช้ถุงยางอนามัยในการร่วมเพศอาจจะช่วยป้องกันเชื้อโรคเหล่านี้ได้ส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่ทั้งหมด เพราะเชื้อโรคที่มีในประจำเดือนอาจจะเปรอะเปื้อนไปยังส่วนที่ไม่ได้รับการปกป้องด้วยถุงยางอนามัย

เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนไม่ท้องแน่!

ประจำเดือนของสาว ๆ นั้นเกิดจากการที่เยื้อบุผนังมดลูกซึ่งถูกสร้างมาเพื่อห่อหุ้มไข่ที่ตกลงมายังมดลูกย่อยสลายและหลุดลอกออกมาเมื่อไม่ได้ผสมกับอสุจิของคุณผู้ชาย เยื่อบุผนังมดลูกและไข่ที่หลุดออกมาจะกลายเป็นเลือดและไหลผ่านช่องคลอดเป็นประจำเดือนนั่นเองค่ะ ดังนั้นโอกาสที่จะตั้งครรภ์ในขณะที่มีประจำเดือนนั้นย่อมไม่เกิดขึ้น แต่ก็ควรต้องป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะหากเลือดที่ออกมานั้นเกิดจากอาการบาดเจ็บในช่องคลอดหรือออกมาเพราะฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง สาว ๆ ก็มีโอกาสจะตั้งครรภ์ได้เช่นกันค่ะ

ผู้หญิงที่เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนมีโอกาสรับเชื้อเอชไอวีได้มากกว่าฝ่ายชาย!

ในความเป็นจริงแล้วหากคุณไม่สวมถุงยางอนามัยเมื่อมีเพศสัมพันธ์ก็มีโอกาสเสี่ยงกับการรับเชื้อ HIV ส่วนโอกาสนั้นผู้หญิงเราย่อมมีความเสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ได้มากกว่าฝ่ายชาย เพราะอวัยวะเพศของผู้หญิงมีพื้นที่รับเชื้อได้มากกว่า ดังนั้นไม่ว่าจะมีประจำเดือนหรือไม่ ๆ สาว ๆ ก็ควรจะแนะนำให้คู่รักสวมใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับแฟนที่ยังไม่ได้ตรวจหาไวรัส HIV ก่อนแต่งงาน

การมีเพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนทำให้ประจำเดือนหยุด!

เชื่อว่าการมีเพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนทำให้ประจำเดือนหยุดได้จริง เพราะมีความเชื่อว่าสารพลอสต้าเกลนในอสุจิ ทำให้มดลูกบีบตัวขับประจำเดือนให้ออกมาเร็วขึ้น ซึ่งไม่ถือว่าเป็นอันตราย แต่อาจจะไม่เกิดขึ้นกับสาว ๆ ทุกคน ซึ่งก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลซึ่งอาจจะแตกต่างกันไป

 เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนทำให้เกิดความเจ็บปวด!

เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนทำให้เกิดความเจ็บปวด เนื่องจากในช่วงที่มีประจำเดือนมดลูกของสาว ๆ จะมีความอ่อนไหวเพิ่มขึ้น การมีเพศสัมพันธ์อาจจะสร้างความกระทบกระเทือนทำให้เกิดความเจ็บปวดให้กับมดลูกของเราได้

อย่างไรก็ตามระหว่างที่มีประจำเดือนสาว ๆ หลาย ๆ คนคงจะไม่มีอารมณ์ทางเพศ เนื่องจากร่างกายมีความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ดังนั้นถ้าแฟนหนุ่มมาสะกิดคุณคงต้องอธิบายให้เขาเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา หรืออาจจะใช้วิธีอื่นในการช่วยให้เขาไปถึงสวรรค์ก็ไม่ผิดกติกาแต่ประการใดค่ะ


เพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือนอันตรายหรือไม่!

1 comment:

  1. Nice to read this publication on this blog. As far as I can see, this is a very basic question for everyone indeed. Its my personal opinion and I am completely agreed with the subject used hereโบ ท็ อก หน้า เรียว

    ReplyDelete