Sunday, March 10, 2013

ธรรมชาติบำบัดหวัด


แม้ชั่วโมงนี้เราเข้าสู่ยุคของ 3G-4G ที่มีวัคซีนป้องกันหวัดได้มานานแล้ว แต่หากไม่ต้องพึ่งมันก็คงเป็นการดีเราจึงมีวิธีป้องกันหวัดตามธรรมชาติที่ดีไม่มีอันตรายพร้อมยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้นเพียงแค่ทำตามนี้ก็พอ
1.ควรล้างมือบ่อยๆ หรือหากไม่สะดวกก็อาจใช้เจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือแทนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายอยู่ในอากาศจากการที่คนเป็นหวัดจามใส่มือแล้วไปหยิบจับโทรศัพท์หรือลูกบิดประตูทำให้คนที่มาจับสิ่งของเหล่านั้นต่อก็มีโอกาสที่จะได้รับเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกาย
2.ไม่ควรใช้มือปิดปากขณะไอหรือจามเนื่องจากจะทำให้เชื้อไวรัสติดไม้ติดมือและถูกส่งต่อไปยังคนอื่นได้ โดยควรใช้ทิชชูแล้วทิ้งลงถังขยะแทน แต่หากหาทิชชูไม่ได้ก็ให้ใช้วงแขนป้องปากในการไอหรือจามแทนได้
3.อย่าจับหน้าเพราะจะทำให้เชื้อไวรัสหวัดเข้าสู่ร่างกายทางตา, จมูกหรือปาก นอกจากนี้การที่คุณพ่อคุณแม่เอามือจับหน้าจับตาลูกหรือคุณลูกจับหน้าตาคุณพ่อคุณแม่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กเล็กหรือคุณพ่อคุณแม่ได้รับเชื้อหวัดเป็นของฝาก
4.รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยพฤกษเคมีอันมีมากในพืชโดยเฉพาะผักใบเขียวเข้ม, แดงและเหลือง รวมไปถึงผลไม้ต่างๆ
5.ออกกำลังกายแบบแอโรบิกอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้หัวใจสูบฉีดโลหิตในปริมาณที่มากขึ้นแล้วเราจะหายใจถี่ขึ้นเพื่อนำออกซิเจนเข้าสู่ปอดและส่งไปฟอกโลหิต นอกจากนี้ยังทำให้เหงื่อออกจากอุณหภูมิร่างกายที่สูงขึ้นจึงเป็นการช่วยให้เซลล์ในร่างกายสู้รบปรบมือกับเชื้อไว้รัสได้มากขึ้น
6.ควรเรียนรู้และฝึกฝนเทคนิคการผ่อนคลายร่างกายเอาไว้เนื่องจากคนที่พยายามผ่อนคลายแต่ในใจยังเต็มไปด้วยความเบื่อนั้นมันไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมีในเลือดแต่อย่างใดเลย


ธรรมชาติบำบัดหวัด

No comments:

Post a Comment