Sunday, March 10, 2013

สลายความเครียดด้วยกิจกรรมรอบตัวง่ายๆ


เมื่อความเบื่อและความเซ็งชีวิตเข้ามาเยือนเป็นใครก็ต้องเครียดด้วยกันทั้งนั้น เพราะภาวะความเครียดล้วนมาพร้อมกับการทำให้สุขภาพจิตใจและร่างกายย่ำแย่ตามมาพร้อมกันเสมอ ดังนั้น เราจึงควรหาวิธีผ่อนคลายความเครียดด้วยวิธีรอบตัวง่ายๆ ที่คุณชื่นชอบหรืออาจจะเป็นกิจกรรมที่คุณโปรดปราน ลองเลือกทำสักกิจกรรมดูสิคะรับรองว่าคุณจะผ่อนคลายกับชีวิตอย่างมากมายทีเดียว
1.พักผ่อนสมองด้วยการลองออกไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะเพื่อมองต้นไม้เขียวๆ และรับอากาศดีๆ เนื่องจากการได้ใช้ชีวิตสัมผัสสิ่งดีๆ ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติระหว่างแสงแดดและต้นไม้สีเขียว มักทำให้เราอารมณ์ดีสดใสได้เสมอซึ่งวิธีนี้ย่อมช่วยให้คุณหายเบื่อหายเซ็งได้บ้างไม่มากก็น้อย
2.การเล่นเกมส์เป็นอีกกิจกรรมโปรดของเด็กหนุ่มเรากันเลยทีเดียว สมัยนี้มีเกมส์ออนไลน์มากมายที่สร้างขึ้นมาเพื่อสนองความเครียดให้ผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย การผ่อนคลายด้วยการเล่นเกมส์มันจะทำให้คุณลืมเรื่องทุกข์เรื่องเครียดไปได้บ้าง และเมื่อคุณได้พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจก็จะทำให้คุณกลับมามีกำลังใจสู้ต่อไปในชีวิต
3.หากิจกรรมที่ชื่นชอบทำอย่างเช่น ขี่ม้า, ปลูกต้นไม้, ทำสวนหรือออกไปเดินช้อปปิ้ง โดยการที่คุณได้ทำอะไรที่ชอบนั้นมันจะช่วยให้คุณสบายใจขึ้นและเหมือนเป็นการชาร์จแบตให้กับชีวิตคุณไปในตัว.นอกจากนี้ อย่าลืมหาเวลาว่างพักผ่อนกับชีวิตให้มากๆ อาจจะเป็นการนอนหลับให้เต็มอิ่ม โดยการเข้านอนเร็วและนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง เมื่อร่างกายของเรานอนพักเต็มที่ สมองย่อมปลอดโปร่งเมื่อนั้น จิตใจเราก็จะเบิกบานแจ่มใสตามมา
เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีชีวิตใหม่ สามารถใช้ชีวิตท่ามกลางความสุขของหัวใจได้อย่างมีแรงพลังอีกครั้ง และอย่าลืมนะคะเมื่อไรที่เครียดกับปัญหา ลองทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำเพื่อจะได้ชาร์ตพลังใจให้ตัวเองกลับมายิ้มได้เต็มที่นั่นเอง


สลายความเครียดด้วยกิจกรรมรอบตัวง่ายๆ

No comments:

Post a Comment