Sunday, March 10, 2013

กินผลไม้…ดับกลิ่นปากกันเถอะ



นอกจากปัญหากลิ่นตัวแล้ว ปัญหากลิ่นปากก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำเอาคุณสาวๆ หรือหนุ่มๆ ทั้งหลายกลุ้มไปตามๆ กัน เพราะปัญหาเหล่านี้สร้างความไม่มั่นใจให้ตัวเรานั่นเอง ต่อให้เราหน้าตาดีสวยหล่อมาจากไหนแต่พอได้พูดคุยกับใครมีแต่คนพลอยอยากเดินหนีเพราะกลิ่นปากอันรุนแรงของเรา ถ้าเช่นนั้น คงถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องกำราบเจ้าปัญหากลิ่นปากเหล่านี้ให้หมดสิ้น ซึ่งวันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการกินผลไม้ช่วยดับปัญหากลิ่นปากมาฝากกันแล้วค่ะ
การกินผลไม้สดช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้เป็นอย่างดี เพราะผลไม้นั้นจะทำหน้าที่ขจัดล้างคราบสิ่งสกปรกที่ติดตามซอกฟันในหลังจากที่เราทานอาหารได้ หลายคนจึงนิยมทานผลไม้ล้างปากตบท้ายการทานอาหารคาวนั่นเอง และสำหรับผลไม้ที่ว่านั้นก็คือ ฝรั่งและผลอโวคาโดนั่นเองค่ะ โดยเฉพาะการทานเนื้อของผลอโวคาโดซึ่งมันจะทำหน้าที่กำจัดอาหารเน่าเสียที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ อันเป็นสาเหตุของการเกิดปัญหากลิ่นปากให้ขับถ่ายออกมาได้หมดอย่างน่าทึ่งนั่นเอง
นอกจากนี้ เรายังมีวิธีการทำน้ำยาบ้วนปากใช้เองด้วยสูตรจากธรรมชาติมาให้คนที่มีปัญหากลิ่นปากได้ใช้กันอีกด้วยนะ
ส่วนผสม 1.น้ำคั้นจากขิงสด 1 ช้อนชา  2.น้ำมะนาว 1 ช้อนชา 3.น้ำอุ่น 1 แก้ว
วิธีใช้ นำส่วนผสมต่างๆ มาผสมให้เข้ากันใช้กลั้วปากวันละครั้งหลังแปรงฟันในตอนเช้าค่ะ และที่สำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหากลิ่นปากรุนแรง คุณควรเริ่มต้นที่การขับถ่ายอย่างทุกวันสม่ำเสมอ เพราะบางทีต่อให้เราดูแลปัญหาช่องปากดีแค่ไหน แต่หากระบบขับถ่ายเรามีปัญหาเกิดอาการท้องผูกอยู่บ่อยครั้ง ก็มีสิทธิ์เกิดปัญหากลิ่นปากตามมาไม่หยุดหย่อนแน่นอน


กินผลไม้…ดับกลิ่นปากกันเถอะ

No comments:

Post a Comment