Saturday, March 9, 2013

เคล็ดลับสร้างสุขภาพกายและจิตใจดี

เที่ยวทะเล

 

ชีวิตของคนเราย่อมพบเจอกับการงานหนักๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อแรงพลังเริ่มหย่อนกำลังลง เราคงต้องพาตัวเองออกมาหาสถานที่ผ่อนคลายหรือหาโอกาสพักผ่อนในแบบธรรมชาติกันบ้าง โดยวิธีที่เรานำมาแนะนำนี้ก็เป็นวิธีแบบธรรมชาติที่ได้ผลดีต่อสุขภาพและจิตใจอย่างมากทีเดียว เพราะฉะนั้น มาติดตามไปพร้อมกันเลย…

เดินเท้าเปล่าคลายเครียด
การเดินเท้าเปล่าบนพื้นทราย ลานดิน หรือพื้นหญ้า มีส่วนในการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลม และช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้อย่างมาก เป็นส่วนช่วยลดอาการเครียดลงได้

รับแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าและตอนเย็น
แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าหรือตอนเย็นนั้น มีส่วนในการช่วยสร้างวิตามิน D และวิตามิน D ช่วยทำให้อาการปวดตามข้อต่างๆ ลดลง ป้องกันการเกิดมะเร็ง แถมยังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

เดินเร็วช่วยทำให้หัวใจแข็งแรง
เปลี่ยนการเดินช้าๆ เป็นการเดินให้เร็วขึ้น และเพิ่มเวลาเดินตอนเช้าหรือหลังเลิกงานสัก 20 นาที เพื่อช่วยให้หัวใจทำงานดีขึ้น และหลอดเลือดแข็งแรง

ให้เวลากับตัวเองบ้าง
หยุดงานที่ยุ่งวุ่นวาย มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น หากิจกรรมที่ชอบทำ เช่น ฟังเพลงเบาๆ อาบน้ำอุ่นๆ อ่านหนังสือเล่มโปรด

ปรับไลฟ์สไตล์ของคุณจากที่เคยใช้ชีวิตท่ามกลางความยุ่งเหยิงวุ่นวายให้กลายมาเป็นรูปแบบชีวิตที่เดินช้าลงเพื่อรับความสุขระหว่างทางเดินของชีวิตบ้าง การมุ่งไปถึงแต่เป้าหมายเพื่อคว้าชัยชนะในแบบที่ผ่านมาอาจจะทำให้คุณเหนื่อยล้าจนเกินไป ดังนั้น วันนี้ได้เวลาแล้วที่จะให้รางวัลตัวเองด้วยการพักผ่อน รับรองชีวิตคุณจะต้องดีขึ้นอย่างอัศจรรย์ทีเดียว


เคล็ดลับสร้างสุขภาพกายและจิตใจดี

1 comment: