Saturday, March 9, 2013

ถนอมผิวให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยตัวเอง

ผิวพรรณดี

 

เรื่องของการมีผิวขาวไม่ว่าใครก็อยากมีด้วยกันทั้งนั้น เพราะผิวขาวเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดคนรอบตัวให้หลงใหลเราได้เป็นอย่างดี และวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดูแลผิวของคุณให้ขาวใสสุขภาพซึ่งถือเป็นเคล็ดลับพื้นฐานที่ทำให้คุณมีผิวสวยในแบบฉบับของตัวเองได้โดยไม่ต้องเสี่ยงอันตรายเลย เพราะแม้ทุกวันนี้มีครีมทาผิวขาวแบบเร่งด่วน มียา เลเซอร์ กลูต้าไธโอนให้เราเลือกใช้ทว่า… หากเราเสพมันมากเกินไปก็ย่อมส่งผลไม่ดีกับร่างกายเช่นกัน ดังนั้น มาหาวิธีถนอวผิวให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติกับเคล็ดลับดีๆ จากเรากันเถอะ

1. ดื่มน้ำให้มาก
สาวๆ ที่อยากมีผิวสวยขาวใส แนะนำให้ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นใต้ผิวเอาไว้ เนื่องจากผิวพรรณของเรามีส่วนประกอบของน้ำเป็นหลัก หากขาดน้ำผิวของเราย่อมต้องเหี่ยวแห้ง หย่อนยานอย่างแน่นอน

2. อาหารที่ดีมีประโยชน์
การเลือกทานอาหารที่ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างผัก ผลไม้และเนื้อปลาก็ดีต่อผิวไม่น้อยเช่นกัน ทั้งนี้ อาหารที่อุดมด้วยวิตามินซีและอีจะยิ่งช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมให้ผิวของคุณสวยเปล่งปลั่งแลดูขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

3. นอนพักอย่างเพียงพอ
การนอนพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย คือ 7-8 ชั่วโมง โดยนอนหลับสนิทนานต่อเนื่องตลอดคืน ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของผิว ทำให้ผิวสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำอีกด้วย

4. ปกป้องผิวจากแสงแดด
แสงแดดเป็นตัวทำลายผิวสวยอย่างร้ายกาจทีเดียว คุณจึงควรปกป้องผิวสวยๆ เอาไว้ด้วยการหมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเสมอ เพราะรังสีอัลตร้าไวโอเลตทำให้ผิวของคุณมีริ้วรอยก่อนวัยอันควรรวมถึงเป็นที่มาของการเกิดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ ตามมาอีกด้วย


ถนอมผิวให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยตัวเอง

No comments:

Post a Comment