Sunday, March 10, 2013

ดื่มกาแฟช่วยลดความอ้วนได้ดีขึ้น

กาแฟ

 

ใครหลายคนคงเคยได้ยินและคุ้นหูกับกาแฟลดน้ำหนักเป็นอย่างดีใช่มั้ยคะ และวันนี้เราจะมาแนะนำในด้านของการดื่มกาแฟเพื่อลดน้ำหนักแต่ไม่ได้หมายถึงแนะนำให้คุณดื่มกาแฟสำเร็จรูปที่วางจำหน่ายสำหรับการลดน้ำหนักโดยตรงหรอก หากหมายถึงการดื่มกาแฟโดยปกติทั่วไปที่คุณชอบดื่มเป็นกิจวัตรระหว่างวันทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่เราจะมีวิธีแนะนำให้การลดน้ำหนักขณะที่ดื่มกาแฟมีผลสำเร็จมากขึ้นนั่นเอง

เนื่องจากฤทธิ์คาเฟอีนในกาแฟกระตุ้นให้สมองและกล้ามเนื้อของเราตื่นตัว มีเรี่ยวแรงในการออกกำลังกายมากขึ้น จึงเป็นไปได้ว่าคุณสามารถใช้ช่วงเวลาหลังเลิกงานมาออกกำลังกายต่อไปได้อย่างไม่เหนื่อยล้านั่นเอง แนะนำให้ดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกาย หากคุณรู้สึกว่าร่างกายอ่อนล้า เพราะเมื่อไรที่คุณดื่มมันจะสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าทันที และวิธีนี้จะทำให้การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเป็นไปได้อย่างยาวนานและได้ผลดียิ่งขึ้น อีกทั้งระบบของการเผาผลาญ พลังงานก็ทำงานได้ดีขึ้นถึง 15 % เลยทีเดียว และวิธีนี้จะทำให้คุณสามารถเบิร์นไขมันได้มากกว่าและรู้สึกเหนื่อยน้อยกว่าการออกกำลังกายโดยไม่ได้ดื่มกาแฟ เพราะร่างกายของเราทนทานต่อการใช้พลังงานแล้วนั่นเอง

ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าการดื่มกาแฟมากเกินไปจะส่งผลดีต่อสุขภาพเสมอไปนะคะ การดื่มกาแฟที่ดีไม่ควรดื่มเกินวันละ 200 -300 ไมโครกรัมต่อวันหรือประมาณ 3 แก้ว/วัน จึงจะไม่เกิดผลเสียต่อร่างกายค่ะ


ดื่มกาแฟช่วยลดความอ้วนได้ดีขึ้น

No comments:

Post a Comment