Sunday, March 10, 2013

ทานอาหารอย่างสมดุลมีผลต่อการลดน้ำหนัก

หุ่นดี

 

เชื่อว่าทุกท่านต่างคงมีสูตรลับสำหรับลดน้ำหนักอยู่ในใจกันแล้วทุกคน แต่บางคนอาจจะยังใช้แล้วไม่ได้ผลหรือทนหักห้ามใจไม่ไหวกับอาหารคาวหวานที่ล่อตาล่อใจไม่เว้นวี่วัน ดังนั้น วันนี้เราขอนำเสนอวิธีที่ดีอีกอย่างให้เป็นหนทางเลือกนั่นก็คือการรับประทานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยปรับกระบวนการให้เร็วขึ้น ซึ่งจะเติมระเบียบให้เข้มข้น ที่เน้นในเรื่องของช่วงเวลาในการทานซึ่งเราจะเจาะจงถึงกลเม็ดคือ การทานแป้ง, โปรตีนและผักอย่างสมดุลกันนั่นเอง

สำหรับการทานอาหารประเภทแป้ง ถามว่าจำเป็นไหม เช่น การทานข้าวที่ให้คาร์โบไฮเดรตต่อร่างกาย นับว่าจำเป็นอย่างมากเช่นกัน เพราะภารกิจประจำวันของเรา ต้องเผชิญกับการงานที่หนักอย่างไรแล้ว ร่างกายคงขาดคาร์โบไฮเดรตไม่ได้แน่นอน เราจึงต้องเลือกทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ โดยเลือกทานอย่างสมดุลกัน

แต่สำหรับคนที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก การทานแป้งอาจจะทำให้คุณลดน้ำหนักได้ช้าลง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะฉะนั้น หากคุณต้องทานแป้ง แนะนำให้ทานในช่วงเช้าและกลางวันจะดีที่สุด ตกเย็นให้ออกกำลังกายให้ได้เหงื่อประมาณ 30 นาทีก็ใช้ได้แล้ว และมื้ออาหารเย็นนี่แหละที่คุณควรเน้นการทานอาหารจำพวกโปรตีนและผักผลไม้ การทานผักผลไม้จะให้กากใยอาหารสูงทำให้คุณอิ่มง่ายและอยู่ท้องนาน เช่นกันกับโปรตีน แถมยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายในขณะที่เราหลับได้ด้วย

เพราะฉะนั้นแล้ว การลดน้ำหนักที่ดีจึงควรทำอย่างสมดุล ทำควบคู่กับการทานอาหารอย่างถูกวิธี เพราะหากน้ำหนักลดลงแต่คุณกลับมีหน้าตาผิวพรรณที่โทรม ร่างกายอ่อนแอเพราะขาดสารอาหารมันก็ดูไม่สวยและไม่คุ้มค่ากันอยู่แล้วว่ามั้ยคะ


ทานอาหารอย่างสมดุลมีผลต่อการลดน้ำหนัก

No comments:

Post a Comment