Saturday, March 9, 2013

จุดซ่อนเร้นทำความสะอาดอย่างไรให้หายห่วง

บิกินี่

 

เรื่องของจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงเรานั้นเป็นสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าสาว ๆ นั้นย่อมต้องรักษาความสะอาดบริเวณจุดซ้อนเร้นกันเป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าการรักษาความสะอาดมากเกินพอดีอาจจะทำให้เกิดเชื้อราในช่องคลอดได้ เพราะในช่องคลอดของเรานั้นมีแบคทีเรียที่เป็นมิตร ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อราและเชื้อโรคต่าง ๆ จากภายนอกเข้าไปล่วงล้ำช่องคลอดได้

หากคุณทำความสะอาดด้วยการสวนล้างช่องคลอด อาจจะทำให้แบคทีเรียในช่องคลอดตายไป และเกิดความไม่สมดุลในช่องคลอด จนเป็นเหตุให้เชื้อราและเชื้อโรคต่าง ๆ เข้าไปเจริญเติบโตได้ อีกทั้งการใช้นิ้วสวนล้างในช่องคลอดยังอาจจะทำให้เชื้อโรคที่ติดอยู่บริเวณปลายเล็บเข้าไปในช่องคลอดอีกด้วย ดังนั้นสาว ๆ จึงควรใช้เพียงแค่น้ำเปล่าในการทำความสะอาดจุดซ้อนเร้น และควรทำความสะอาดเพียงภายนอกเท่านั้น

ทั้งนี้ นอกจากการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าแล้ว การดื่มน้ำให้มากๆ ระหว่างวันแม้อาจจะทำให้คุณต้องเข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะบ่อยครั้ง แต่การปัสสาวะจะเป็นการช่วยล้างเชื้อราบริเวณปลายท่อปัสสาวะไม่ให้เกิดการรุกล้ำจนเกิดการติดเชื้อทางในเดินปัสสาวะได้อีกด้วย เพราะอย่างไรแล้ว การดื่มน้ำมากๆ ก็เป็นการช่วยล้างสิ่งสกปรกจากร่างกายภายในของเราอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หันมาดื่มน้ำเข้าไว้พร้อมกับรักษาความสะอาดของจุดซ่อนเร้น ดูแลเรื่องการใส่ผ้าอนามัย แผ่นอนามัย อย่าปล่อยทิ้งไว้นานจนเกิดกลิ่นเหม็นหรือเกิดการหมักหมมของแบคทีเรีย หมั่นเปลี่ยนผ้าอนามัยหรือแผ่นอนามัยเมื่อรู้สึกถึงความอับชื้น เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้นของสาวๆ จะได้ปลอดภัยหายกังวลอย่างไรล่ะคะ


จุดซ่อนเร้นทำความสะอาดอย่างไรให้หายห่วง

No comments:

Post a Comment