Saturday, March 9, 2013

สร้างดวงตาสวยมีเสน่ห์ด้วยอายไลเนอร์

ดูแลผิว

สาวๆ ที่รักการแต่งเติมดวงตาให้สวยงาม มีเสน่ห์ล้วนหนีไม่พ้นการใช้อายไลเนอร์กันเป็นแน่ และอายไลเนอร์นั้นก็มีหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็นอายไลเนอร์สูตรน้ำ แบบเมจิก หรือแบบต่างๆ ทั้งนี้ การตกแต่งด้วยอายไลเนอร์ให้สวยงามและช่วยพรางดวงตาให้สวยคมเข้มขึ้น ยังเป็นวิธีที่เนรมิตความสวยให้คุณได้อย่างแท้จริง สาวตาตี่ตาเล็กหลายคนที่ดูไม่สวย แต่การเขียนขอบตาและแต่งด้วยอายไลเนอร์แบบนี้นี่แหละที่จะเปลี่ยนดวงตาให้กลมโตมีเสน่ห์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ พลอยทำให้ใบหน้าเปลี่ยนและดูสวยขึ้นได้ และเราก็มีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการใช้อายไลเนอร์มาฝากกันค่ะ ว่าแต่อยากรู้ใช่มั้ยคะว่าอายไลเนอร์ที่ว่านั้นเป็นอย่างไร มีวิธีใช้อย่างไรให้สวยได้บ้าง งั้นตามมาดูกันเลย

อายไลเนอร์คมชัดไม่แพนด้า อายไลเนอร์ซึมเปื้อนคงจะสร้างความกังวลให้สาว ๆ หลายคน โดยเฉพาะสาว ๆ เปลือกตามันหรือชั้นตาหลบใน ขนาดใช้อายไลน์เนอร์เทพ ๆ ราคาแพง ก็ยังซึมเลอะเป็นแพนด้า เราขอแนะนำให้สาว ๆ ใช้น้ำยา “อายส์เช้นท์เจอร์” ซึ่งเป็นตัวทำละลายให้อายไลเนอร์ชนิดฝุ่นสีให้กลายเป็นอายไลน์เนอร์ชนิดน้ำ ซึ่งครีมที่ได้จากการทำละลายจะมีคุณสมบัติติดทนยาวนาน และสาว ๆ ยังสามารถสนุกสนานกับการสร้างสรรค์สีสันต่าง ๆ บนเปลือกตาได้อย่างไม่จำกัด

พรางดวงตาด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์
สาวตากลม ให้ใช้ดินสอเขยีนขอบตานุ่มๆ โดยเขียนทั้งขอบตาบนและขอบตาล่างเพียงสามในสี่ส่วนไล่จากหางตาเข้ามา ให้เส้นจรดกันที่หางตาเป็นรูปตัว v แล้วขีดให้ยาวเลยจากหางตาเล็กน้อย และใช้แปรงเกลี่ยเส้นออกไปด้านนอกให้เฉียงขึ้นสักเล็กน้อยเพื่อช่วยให้ดวงตาดูยาวมีเสน่ห์เฉียบคมขึ้น

สาวตาเล็ก แนะนำให้ทำตามเทคนิคเดียวกันกับข้างบนแต่อย่าให้เส้นขอบตาบนและล่างมาจรดกันที่หางตา แค่เกลี่ยนเส้นออกไปด้านนอกและเขียนขอบตาด้านในของขอบตาล่างด้วยสีโทนอ่อนๆ เพื่อทำให้ดวงตาแลดูกลมโตมากขึ้น

สาวตาตี่ การเขียนขอบตาเพื่อขับดวงตาให้กลมโต ทำได้โดยการเขียนเส้นขอบตาให้หนาตรงกลางตา และเขียนให้บางยิ่งกว่าที่หางตาและหัวตา อีกทั้งให้เน้นเขียนเพราะเฉพราะเส้นขอบตาบนเท่านั้น

ลองนำเทคนิคที่เรานำมาฝากไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าดวงตาของคุณจะมีเสน่ห์น่าหลงใหลยาวนานตลอดวันทีเดียวค่ะ

 


สร้างดวงตาสวยมีเสน่ห์ด้วยอายไลเนอร์

No comments:

Post a Comment