Sunday, March 10, 2013

เคล็ดไม่ลับดูแลผิวแห้งให้สวยอ่อนเยาว์


ปัญหาของผิวเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนก็ไม่อยากเจอแน่นอน โดยเฉพาะผิวที่แห้งกราน เพราะเมื่อแห้งสะสมแบบนี้แล้วจึงทำให้ผิวของเรานั้นหมองคล้ำและทำให้ผิวดูมีอายุที่แก่กว่าคนในรุ่นเดียวกันอีกด้วย ทางที่ดีหากไม่อยากผิวแห้งก็ควรที่จะดูแลตัวเองให้สม่ำเสมอ
สำหรับสาวที่มีปัญหาผิวแห้งโดยเฉพาะตรงบริเวณข้อศอก, หัวเข่าและเท้าลองหันมาใช้ครีมทารักษาผื่นผ้าอ้อมแทนครีมบำรุงผิวที่ใช้กันทั่วไป โดยครีมชนิดนี้มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดเข้มข้นและสารช่วยลดการอักเสบของผิวหนังทำให้ผิวที่เคยแตกแห้งกร้านกลับมามีชีวิตชีวาและเปล่งปลั่งอีกครั้งและที่สำคัญไปกว่านั้นมันยังเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอีกด้วย
แต่ที่จะหนักใจมากที่สุดคงไม่พ้นสาวที่มีผิวแห้งตัวจริง เสียงจริง ที่ทำอย่างไร ผิวแห้งก็ไม่สามารถดีขึ้นได้เพียงแค่การทาครีมแบบธรรมดาทั่วไป ต้องมีการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นกว่าคนโดยปกติ ดังนั้นค่าใช่จ่ายในการเลือกซื้อครีมมาบำรุงผิวจึงต้องเยอะแยะมากมายกว่าคนอื่นแน่นอน
แต่สาวผิวแห้งก็มักจะมีเรื่องของผิวที่แพ้ง่ายติดมาด้วย ดังนั้นในการดูแลผิวยิ่งต้องดูและหนักกว่าเดิมเป็นสองเท่าเลยทีเดียว สาวผิวแห้งที่มีผิวแพ้ง่ายจึงต้องทำให้ผิวมีจุดสมดุลมากที่สุด คือไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป ไม่อย่างนั้นละก็ผิวอาจระคายเคืองได้ง่ายๆ นั้นเอง
ดังนั้น การดูแลผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดของสาวผิวแห้ง สาวผิวแห้งจึงควรบำรุงผิวมากกว่าสาวผิวอื่นๆ เช่น อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม ทาครีมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และอาจจะพอกผิวให้มีความชุ่มชื่นด้วยน้ำมันมะพร้าว เป็นต้นเพียงแค่นี้สาวผิวแห้งก็มีผิวที่ชุ่มชื่นแล้วละคะ



เคล็ดไม่ลับดูแลผิวแห้งให้สวยอ่อนเยาว์

No comments:

Post a Comment