Sunday, March 10, 2013

อาบน้ำอุ่นก็มีผิวสวยไม่แห้งตึงได้

อาบน้ำ

 

โดยปกติแล้ว เรามักทราบกันดีว่าการอาบน้ำอุ่นจะทำลายน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิว ทำให้ผิวแห้งเสียได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะสาวผิวแห้งมีข้อต้องห้ามไม่ให้อาบน้ำอุ่นกันเลยทีเดียว เนื่องจากผิวจะยิ่งแห้ง แตกลอกเป็นขุยๆ ชวนให้เกิดอาการแสบๆ คันยิกๆ ตามมามากขึ้น และผิวที่อาบน้ำอุ่นบ่อยครั้ง เมื่อเผชิญกับสภาวะหน้าหนาวมาเยือนผิวจะเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย เนื่องจากความชุ่มชื้นใต้ผิวหนังจะหายไป แต่เหตุผลเหล่านี้ จะไม่เป็นปัญหาให้สาวๆ ที่รักการอาบน้ำอุ่นอีกต่อไป เพราะเรามีวิธีดูแลผิวสาวให้สวยใสได้ดังเดิมแม้ต้องอาบน้ำอุ่นทุกวันก็ตาม ว่าแต่ต้องทำอย่างไรบ้างนะ งั้นมาดูกันเลยค่ะ

อาบน้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำ

หากคุณอาบน้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำโดยการนอนแช่ในอ่างเสียก่อนนั้น แนะนำให้ผสมน้ำในอุณหภูมิไม่เกิน 24-34 องศาเซลเซียสหรือให้ใกล้เคียงกับอุณหภูมิในร่างกายคนเรา นอกจากนี้ หยดออยลงไปในอ่าง 3-5 หยดก่อนลงไปแช่ เพื่อให้ออยช่วยถนอมผิวคุณไม่ให้แห้งตึง และการแช่น้ำไม่ควรนานเกิน 15-12 นาทีเช่นกัน เพื่อผิวของคุณจะได้คงความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนานต่อไป

อาบน้ำอุ่นผ่านฝักบัว

การอาบน้ำอุ่นผ่านฝักบัวก็สามารถอาบได้ทั่วไปปกติ แต่ระดับอุณหภูมิก็ไม่ควรเกินกว่าที่ระบุเอาไว้ข้างต้น ทั้งนี้ เมื่ออาบน้ำชำระล้างร่างกายเสร็จแล้ว ให้ชโลมผิวด้วยออยตามทันที แล้วซับผิวให้แห้ง

ทาโลชั่นชนิดผสมมอยส์เจอไรเซอร์

หลังอาบน้ำอุ่นเสร็จแล้วให้รีบทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดเข้มข้นเพื่อช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นทันที เพื่อที่โลชั่นจะได้ซึมซาบไปซ่อมแซมและบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก

เป็นอย่างไรบ้างคะ เพียงแค่นี้ก็ทำให้การอาบน้ำอุ่นของสาวๆ มาพร้อมกับการมีผิวสวยได้เช่นเดิมแล้ว และอีกอย่างที่สามารถช่วยถนอมผิวให้สวยใสอย่างยาวนานมากขึ้นก็คือการดื่มน้ำให้มากเข้าไว้นั่นเองค่ะ ต่อให้คุณต้องแช่น้ำอุ่นทุกวันอย่างไร แต่หากดื่มน้ำสม่ำเสมอบ่อยๆ ทุกวันแล้ว ย่อมช่วยคืนความเปล่งปลั่งเนียนนุ่มให้ผิวได้เป็นอย่างดีแน่นอน


อาบน้ำอุ่นก็มีผิวสวยไม่แห้งตึงได้

No comments:

Post a Comment