Sunday, March 10, 2013

ถนอมผิวริมฝีปากแห้งให้สวยเนียนนุ่ม

ริมฝีปากนุ่ม

 

เรียวปากสวยเป็นสิ่งที่สาวๆ ควรใส่ใจ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ให้เกิดปัญหาริมฝีปากแห้งแตก ลอกเป็นขุย ทาลิปสติกไปแล้วก็ยิ่งไม่สวย เพราะผิวริมฝีปากไม่เรียบเนียนสมใจ เนื่องจากปัญหาริมฝีปากที่แห้ง สิ่งนี้จะยิ่งทำให้สาวๆ กลุ้มใจเป็นอย่างมาก ยิ่งหากหน้าหนาวมาเยือนผิวสาวด้วยแล้วล่ะก็รับประกันได้เลยว่าริมฝีปากของคุณจะต้องเผชิญกับความแห้งแตกมากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น มาดูแลริมฝีปากไปพร้อมกันเถอะนะคะ

1. เติมความชุ่มชื้นด้วยลิปบาล์ม

การทาลิปบาล์มเป็นตัวช่วยที่ดีเสมอกับการบำรุงผิวริมฝีปากให้คงความเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ และสมัยนี้ก็มีให้เลือกซื้อทั้งแบบตลับและแบบแท่งก็ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะสะดวกพกพาแบบไหน อย่างไรแล้ว ลิปบาล์ม ก็คือสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้จริงๆ หมั่นทาเช้า-เย็นหรือทุกครั้งที่รู้สึกว่าริมฝีปากแห้งหรือทาได้บ่อยเท่าที่ต้องการก็ได้เช่นกัน

2. ห้ามเลียริมฝีปากเด็ดขาด

ริมฝีปากยิ่งแห้งมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งเลียริมฝีปากมากขึ้นเท่านั้น เคยเป็นใช่มั้ยคะ และยิ่งเลียมากๆ บางครั้งมันจะยิ่งทำให้ผิวแสบแห้งจากอากาศภายนอกที่่ยิ่งดูดซับความชุ่มชื้นใต้ผิวไปด้วย เพราะเมื่อน้ำลายเราแห้ง เมื่อนั้นความชุ่มชื้นใต้ผิวจะยิ่งดูดซึมออกมาพร้อมกัน จึงยิ่งเพิ่มความแห้งให้ผิวบอบบางมากขึ้น เพราะฉะนั้น ห้ามเลียริมฝีปากเด็ดขาดแต่เปลี่ยนมาทาลิปบาล์มแทนดีที่สุด

3. ใช้ลิปสติกที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์

ควรเลือกใช้ลิปสติกที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ ไม่ควรเลือกใช้ลิปสีบางประเภทที่มีราคาถูกแต่คุณภาพต่ำ ยิ่งทายิ่งทำให้ผิวยิ่งแห้งมากขึ้น และอีกอย่างลิปสติกสมัยนี้มีแบบที่ผสมสารกันแดดด้วย สาวๆ ลองหันมาเลือกใช้ได้นะคะ ให้ทั้งความชุ่มชื้นและช่วยปกป้องผิวริมฝีปากไม่ให้คล้ำจากแดด จะยิ่งเพิ่มความสวยให้เรียวปากไว้อย่างยาวนานต่อไป

อยากมีริมฝีปากสวยอวบอิ่มน่าจุมพิตอย่าลืมนำวิธีของเราไปใช้กันนะ รับรองว่าทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากแต่อย่างใดเลย


ถนอมผิวริมฝีปากแห้งให้สวยเนียนนุ่ม

No comments:

Post a Comment