Wednesday, February 27, 2013

คนเลือดกรุ๊ปเอกินอย่างไร...ให้แข็งแรง

ผักผลไม้

เราต่างเคยได้ยินกันว่าการทานอาหารที่ได้ประโยชน์นอกจากจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรงแล้ว ช่วงหลังมานี้ การทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดก็สามารถช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรงได้เช่นเดียวกัน และวันนี้ใครที่มีเลือดกรุ๊ปเอ คุณอยากรู้ไหมคะว่าชาวกรุ๊ปเออย่างคุณควรทานอาหารแบบไหนอย่างไรบ้าง ถ้างั้น… มาดูกันเลยค่ะ

อาหารที่ดีของคนเลือดกรุ๊ปเอ
เลือดกรุ๊ปเอควรเน้นทานพวกผักและผลไม่ให้มากๆ แต่ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงพวกเนื้อสัตว์และแป้งเนื่องจากมันจำทำให้คุณอ้วนได้อย่างง่ายดาย ขณะที่คนเลือดกรุ๊ปนี้ห้ามอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ระบบเผาผลาญอาหารลดลงและกลายเป็นว่าน้ำหนักยังเท่าเดิมโดยปริยาย

การออกกำลังกายของคนเลือดกรุ๊ปเอ
สำหรับการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องใช้แรงมาก แต่ให้เวลากับการออกกำลังกายแต่ละครั้งนานขึ้นหน่อย รวมทั้งหากมีเวลาก็ควรเลือกออกกำลังกายชนิดที่ต้องใช้สมาธิอย่างเช่น ที่นิยมกันในสมัยนี้นั่นก็คือการฝึกโยคะหรือจะเป็นการเดินช้าๆ เพื่อช่วยประสานพลังในร่างกาย

นอกจากนี้สิ่งที่ควรรู้ก็คือคนเลือดกรุ๊ปเอสามารถผลิตคอร์ติซอล ซึ่งเป็นฮอร์โมนความเครียดออกมาจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาขนาดหน้าท้องและพุง ดังนั้น จึงควรเน้นการใช้สมาธิเพื่อให้จิตสงบและควรให้มีการเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้คอร์ติซอลสลายออกไปจากกระแสเลือดได้เร็วขึ้น

ชาวกรุ๊ปเอเช่นคุณเมื่อได้ทราบข้อมูลดีๆ ทั้งวิธีการทานอาหารและการออกกำลังกายให้เหมาะกับกรุ๊ปตัวเองแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติตามกันนะคะ


คนเลือดกรุ๊ปเอกินอย่างไร...ให้แข็งแรง

No comments:

Post a Comment