Wednesday, February 27, 2013

เลือกใช้รองพื้นให้ผิวใสนวลเนียนตลอดวัน

แต่งหน้า

การแต่งหน้านำพาความงามบนใบหน้ามาสู่ผู้คนที่พบเห็นได้อย่างสะดุดตาดีทีเดียว ยิ่งหากใครแต่งหน้าเป็น แต่หน้าได้สวยแล้วล่ะก็ จะยิ่งทำให้หนุ่มๆ มองอย่างหลงใหลจนแทบถอนตัวไม่ขึ้น คุณเชื่อเช่นนั้นไหมคะ สำหรับการแต่งหน้าหลายคนจะต้องศึกษาเครื่องสำอางที่จะใช้แต่งหน้าให้ละเอียดเป็นอย่างดี เพราะหากเลือกใช้ผิดแบบที่ไม่เหมาะสมต่อผิวก็อาจทำให้เกิดสิวได้หรืออาจทำให้เกิดร่องรอยตำหนิ ทำให้ผิวด่างๆ มีรอยคราบ

เนื่องจากเราทำการปกปิดไม่เนียนเรียบหรือไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพราะฉะนั้น วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับกับการเลือกใช้รองพื้นมาฝากสาวๆ กันค่ะ เพราะรองพื้นมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการแต่งหน้านั่นเอง การเลือกใช้รองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นที่ดีย่อมทำให้ใบหน้าของคุณเนียนเรียบ ผ่องใสน่าสัมผัสมากทีเดียว

แม้จะรู้ดีว่าแป้งผสมรองพื้นหลุดลอกได้เร็วเมื่อสัมผัสกับเหงื่อหรือความมันบนใบหน้า แต่สาว ๆ บางคนก็ไม่ใช้รองพื้นเพราะกลัวว่าจะหนักผิวหน้าหรือดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่จริง ๆ แล้วหากสาว ๆ เลือกรองพื้นที่มีสีตรงกับสีผิวที่สุด คุณก็จะได้ผิวหน้าที่เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ ไม่ขาวลอย ดังนั้นหากสาว ๆ ต้องทำงานกลางแจ้ง หรือต้องการผิวหน้าที่สวยเรียบเนียนทนนานแนะนำให้เลือกใช้รองพื้น โดยอาจจะเลือกรองพื้นน้ำชนิดกันน้ำ หรือหากต้องการผิวสวยยาวนานเป็นพิเศษอาจจะเลือกใช้รองพื้นครีม และเมื่อลงลองพื้นแล้วอย่าใช้แป้งผสมรองพื้นทาทับเพราะจะทำให้แป้งบนผิวหน้าขึ้นและฟองน้ำอาจจะทำให้รองพื้นที่เราบรรจงลงหลุดลอก ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นจึงควรใช้พู่กันขนาดใหญ่แตะแป้งฝุ่นโปร่งแสงแตะลงบนผิวหน้าเบา ๆ เพื่อล็อกรองพื้นก็เพียงพอแล้วค่ะ


เลือกใช้รองพื้นให้ผิวใสนวลเนียนตลอดวัน

1 comment: