Wednesday, February 27, 2013

วิธีดูแลเส้นผมก่อนทำสี

ดูแลผม

เราเชื่อกันดีว่าเส้นผมเป็นเสน่ห์ความงามอย่างหนึ่งของผู้หญิง เพราะผู้หญิงเราวัดค่าความงามจากรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณอย่างเดียวคงไม่ได้ เนื่องจากเส้นผมเองก็เป็นองค์ประกอบสำคัญเช่นกันที่ทำให้เรือนร่างของคุณมีเสน่ห์น่าจับตามากยิ่งขึ้น

เพราะเช่นนี้เอง สาวๆ หลายคนที่คิดจะทำสีผมหรือยืดผมซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เส้นผมเสี่ยงกับการเผชิญสภาวะของสารเคมมีที่จะเข้าไปทำลายเส้นผมอย่างหนัก หากสภาพเส้นผมอ่อนแอ อ่อนบางอยู่แล้วก็ย่อมถูกทำลายจนแห้งเสียและกลับมาฟื้นฟูให้สวยได้ยากแท้แน่นอน เพราะฉะนั้น เราจึงมีคำแนะนำดีๆ สำหรับสาวๆ ก่อนทำสีผมมาฝากกันค่ะ

การดูแลเส้นผมก่อนทำสีนั้นเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยทำให้ผมของคุณไม่ถูกทำลายเมื่อผ่านสารเคมี และยังเป็นการสร้างความพร้อมให้เส้นผมสามารถแสดงสีสันได้อย่างที่ใจต้องการ โดยสาว ๆ ควรจะทำทรีตเม้นท์เส้นผมก่อนการทำสีเพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพดี โดยอาจจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทรีตเม้นท์แบบทำเองที่บ้านที่ทั้งสะดวกและประหยัด

แต่ถ้าหากมีงบประมาณมากซักหน่อยอาจจะเลือกทำทรีตเม้นท์กับร้านเสริมสวยซึ่งสามารถบำรุงเส้นผมของคุณได้อย่างล้ำลึกยิ่งกว่า ที่สำคัญก่อนทำผมสาวๆ ไม่ควรสระผมเพื่อคงน้ำมันที่เคลือบเส้นผมไว้ ให้เส้นผมไม่อ่อนแอเปราะบางเกินไป นอกจากนี้ การสระผมก่อนทำสีอาจจะทำให้ยาสระผมหรือครีมนวดผมที่ล้างออกไม่หมดเคลือบเส้นผมไว้จนสีผมไม่สม่ำเสมอด้วยค่ะ

ทราบวิธีดูแลเส้นผมก่อนทำสีกันแล้วใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้น ก่อนเดินเข้าร้านเสริมสวยทำสีผมให้สวยเด่น อย่าลืมนำวิธีของเราไปปฏิบัติใช้กับเส้นผมของคุณกันนะ


วิธีดูแลเส้นผมก่อนทำสี

1 comment: