Wednesday, February 27, 2013

ดูแลริมฝีปากให้สวยน่าจุมพิต

ดูแลริมฝีปาก

ผู้หญิงทุกคนปรารถนาการมีเรียวปากสวยอวบอิ่มด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งหากริมฝีปากของคุณชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี ไม่ว่าจะแต่งแต้มด้วยสีลิปสติกเฉดสีไหนย่อมทำให้ริมฝีปากของคุณน่าจุมพิตมากยิ่งขึ้นทีเดียว แต่หากวันนี้ใครที่ยังมีปัญหาริมฝีปากอยู่ ยังไม่รู้จะแก้ไขหรือดูแลริมฝีปากอย่างไรให้สุขภาพดี เรามีวิธีดีๆ มาฝากแล้วค่ะ

 

1. งดพฤติกรรมการสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ทำให้ริมฝีปากของคุณมีปัญหาดำคล้ำได้ เพราะฉะนั้น สาวคนไหนที่สูบบุหรี่บ่อยๆ จงเลิกซะเถอะค่ะ เพราะมันทำลายความชุ่มชื้นของผิวทำให้คุณมีผิวแห้ง โทรม ไม่สวยอีกด้วยนะ

 

2. ทดสอบอาการแพ้จากลิปสติก

เนื่องจากริมฝีปากของเราเป็นส่วนที่บอบบาง การเลือกซื้อลิปสติกหรือเครื่องสำอางมาแต่งแต้ม คุณควรทำการทดสอบไปก่อนว่าผิวบริเวณนั้นจะเกิดอาการแพ้หรือไม่ เพราะหากมีอาการคันแสบๆ ก็ควรหยุดใช้ทันที

 

3. หยุดลอกหรือกัดผิวริมฝีปาก

การลอก กัด ดึงผิวริมฝีปากที่แตกแห้งหลุดออกมาเป็นขุย เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารักอย่างยิ่ง นอกจากไม่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นเท่าการหันมาดื่มน้ำเยอะๆ หรือทาลิปบาล์มแทนแล้ว ยังทำให้คุณสูญเสียบุคลิกที่อีกด้วย

 

วิธีดูแลถนอมเรียวปากให้สวยอวบอิ่ม

1. สครับผิวริมฝีปาก

หากผิวริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย นั่นหมายถึงเซลล์ผิวเสื่อมสภาพหลุดออกมาแล้ว แนะนำให้คุณทำการสครับผิวริมฝีปากได้เลย โดยใช้น้ำมันปิโตรเลียมเจล น้ำผึ้งและน้ำตาลทราย นำมาผสมกันแล้วทาริมฝีปากพร้อมกับนวดคลึงเบาๆ จากนั้นทิ้งไว้สักครู่ แล้วนำผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดออก ตามด้วยการทาลิปบาล์มเติมความชุ่มชื้นก็เป็นอันเสร็จ

 

2. หมั่นทาลิปบาล์มเสมอ

เมื่อใดที่รู้สึกว่าริมฝีปากแห้ง ควรทาด้วยลิปบาล์มเสมอ เพราะมันสามารถช่วยถนอมความชุ่มชื้นเอาไว้ได้เป็น อย่างดีทีเดียว

 

3. ป้องกันปากคล้ำจากแสงแดด

สมัยนี้มีลิปสติกที่ผสมสารกันแดดออกมาจำหน่ายไม่น้อยเช่นกัน สาวๆ คนไหนหากต้องการหลีกเลี่ยงแสงแดดเกรงว่าปากจะดำคล้ำไม่สวย ก็สามารถใช้ลิปสติกชนิดนี้ทากันแดดได้ค่ะ


ดูแลริมฝีปากให้สวยน่าจุมพิต

1 comment: