Wednesday, February 27, 2013

เส้นผมหลังทำสี...ดูแลไม่ยาก

ดูแลผม

เคยคิดกันไหมคะว่าเส้นผมหลังทำสีหรือผ่านศึกจากสารเคมีมาหมาดๆ เราจะมีวิธีดูแลอย่างไร โดยเฉพาะกับผมที่ทำสีมาสวยๆ ด้วยแล้ว แน่นอนว่านอกจากการถนอมให้สีผมสวยติดทนนานพร้อมๆ กับการบำรุงดูแลไม่ให้เส้นผมแห้งเสีย ชี้ฟูและหลุดร่วงขาดง่ายย่อมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราปรารถนากันเสียเหลือเกิน เพราะฉะนั้น เราจึงมีเคล็ดไม่ลับมาแนะนำสาวๆ ที่เพิ่งผ่านการทำสีผมมาหมาดๆ มาฝากกัน สาวคนไหนอยากรู้วิธีดูแลผมหลังทำสีตามมาทางนี้เลย

โดยคุณควรดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอด้วยการใช้ยาสระผมและครีมนวดผมสำหรับเส้นผมทำสีโดยเฉพาะ เพื่อบำรุงเส้นผมให้กลับมาเงางามมีน้ำหนักเหมือนเดิมและยังเป็นการรักษาสีผมให้คงทนอีกด้วย สาวๆ บางคนอาจจะเลือกอบไอน้ำหรือทำทรีตเม้นท์ชนิดเข้มข้นในซาลอนเพื่อให้เส้นผมฟื้นตัวกลับมาสุขภาพดีดั่งเดิมได้เร็วขึ้น แต่สาวๆ ก็สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทรีตเม้นท์ที่วางขายทั่วไปมาบำรุงผมเองก็ได้เช่นกันค่ะ และหลังจากการสระผมหรือบำรุงผม ไม่ควรใช้หวีสางเส้นผมทันทีขณะที่ผมยังเปียกเพราะเส้นผมที่เปียกนั้นอ่อนแออยู่แล้ว ยิ่งเป็นเส้นผมที่ผ่านการทำสีก็ยิ่งอ่อนแอยิ่งขึ้น และต้องระวังอย่าให้เส้นผมโดนแดดนานๆ ด้วยนะคะ

ลองเอาเทคนิคง่าย ๆ เหล่านี้ไปใช้กันนะคะรับรองว่าเส้นผมของคุณจะสวย มีน้ำหนักและฉ่ำสีสันอย่างสะใจแน่นอนค่ะ


เส้นผมหลังทำสี...ดูแลไม่ยาก

1 comment: