Wednesday, February 27, 2013

วิธีรับมือรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว

หน้าใส

 

สาวๆ ทั้งหลายต้องมีปัญหาหนักใจเรื่องปัญหารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวกันอย่างแน่นอน ปัญหาของรอยสิวเกิดจากเมื่อคุณเป็นสิวแล้วไม่ยอมรักษา หรือไปบีบแกะโดยไม่ปล่อยให้หายไปเองซึ่งจะเกิดเป็นรอยดำหรือแดงๆ บนใบหน้า

จะว่ามันเป็นโรคร้ายแรงหรือไม่อย่างไร ก็ไม่เชิงซะทีเดียว แต่มันก็อาจจะทำให้เกิดแผลเป็นหากคุณไปบีบแกะเม็ดสิวที่กำลังเห่ออยู่ เพราะมันจะยิ่งทำให้สิวลุกลามและยิ่งอักเสบบวมมากขึ้น

 

เพราะฉะนั้น เมื่อเกิดสิวแล้วควรปล่อยให้สิวหายเองตามธรรมชาติ แต่หากยังมีร่องรอยของสิวอยู่คุณสามารถทำตามคำแนะนำในการรักษารอยดำจากสิวดังนี้ได้เลย

1.น้ำมะนาว – ใข้น้ำมะนาว 1-2 หยดแต้มบนรอยสิว โดยนำคอตตอลบัทมาจุ่มแล้วแต้มจุดที่เป็นรอยสิวทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก แต่หากใครผิวไม่แพ้ง่ายก็สามารถทาทิ้งไว้ตลอดคืนได้เลยค่ะ

2.มะเขือเทศ – ฝานมะเขือเทศให้เป็นแผ่นบางแล้ววางบนจุดที่มีรอยสิว วิตามินซีจากมะเขือเทศจะค่อยๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำการสมานรอยแผลได้

3.พอกหน้าด้วยส่วนผสมธรรมชาติ – คุณสามารถเติมคุณค่าสารอาหารบำรุงผิวด้วยการพอกหน้าจากสูตรธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นมะนาว น้ำผึ้ง นมสด โยเกิร์ตหรือผลไม้ต่างๆ เพียงหมั่นพอกเป็นประจำหน้าของคุณก็จะสดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและลดปัญหารอยสิวอย่างได้ผลอีกด้วย

 

เพียงแค่นี้ สาวๆ ก็ห่างไกลปัญหารอยแผลเป็นจากสิวได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ ไม่ต้องเปลืองเงินไปเข้าคอร์สหน้าใสให้ต้องยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว


วิธีรับมือรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว

1 comment: