Wednesday, February 27, 2013

“สบู่” อีกวิธีง่ายๆ ในการดูแลผิว

สบู่

เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนคงอยากจะครอบครองผิวกายที่นวลเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น จนหลาย ๆ คนสรรหาครีมประทินผิวนานาชนิดมาสร้างผิวสวยให้ได้อย่างใจปรารถนา แต่คุณรู้ไหมว่า สบู่ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ก็สามารถช่วยสร้างผิวสวยได้อีกวิธีเพียงแค่คุณเลือกใช้สบู่ที่เหมาะสมกับสภาพผิวและไลฟ์สไตล์ ก็จะได้ผิวสวยแบบง่าย ๆ แล้วค่ะ

สาวเหงื่อเยอะ สำหรับสาว ๆ ที่เล่นกีฬาจนมีเหงื่อออกมาก หรือสาวเจ้าเน้อ หรือแม้กระทั่งสาว ๆ ที่มีผิวมัน ควรเลือกใช้สบู่ที่ผลิตจากไขมันสัตว์หรือพืช ที่ช่วยขจัดเหงื่อไคลได้อย่างหมดจน เพื่อลดการหมักหมมของสิ่งสกปรกบนผิวหนังซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคผิวหนังนั่นเอง

ผิวแพ้ง่าย สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายต้องเลือกสบู่ที่ผลิตจากกรีเซอร์ลีนหรือเลือกใช้เจลอาบน้ำที่มีค่าความเป็นด่าง(Ph) ต่ำ เพื่อลดความเสี่ยงในการระคายเคืองต่อผิวหนัง ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง โดยเฉพาะเจลอาบน้ำที่หลังอาบจะยังรู้สึกลื่นผิว เพราะความชุ่มชื้นยังคงถูกขังไว้บนผิวหนัง ทำให้ผิวของคุณไม่แห้งแตกเป็นขุย

สาวผิวหยาบกร้าน สำหรับสาว ๆ ที่ต้องทำงานหรือใช้ชีวิตในที่แจ้งจนผิวหยาบกร้าน แนะนำใช้ใช้สบู่ชนิดที่มีเม็ดสคลับขัดผิวเนื้อละเอียด เพื่อช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวเรียบเนียนและลดอาการผิวเปลือกส้ม แต่สาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายและมีแผลควรหลีกเลี่ยงสบู่ชนิดนี้นะคะ

เห็นไหมคะว่าเรื่องง่าย ๆ อย่างสบู่ก็ช่วยให้สาว ๆ สวยขึ้นได้ เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามในการเลือกใช้สบู่กันนะคะ


“สบู่” อีกวิธีง่ายๆ ในการดูแลผิว

1 comment: