Wednesday, February 27, 2013

ดูแลผิวแห้งให้สวยเนียนนุ่มอย่างถูกวิธี

ดูแลผิว

 

นอกจากผิวแพ้ง่ายแล้ว ผิวแห้งเป็นผิวที่สมควรได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษเช่นกัน เรียกว่าผิวแห้งนั้นควรค่าแก่การถนอมเอาไว้อย่างยิ่ง เพราะหากคุณมีผิวแห้งแต่ปล่อยปละละเลยไม่ยอมดูแลถนอมความชุ่มชื้นเอาไว้ ไม่นานหรอก… เมื่อวันเวลาผ่านไป อายุของคุณที่นับวันจะมากขึ้น สภาพของผิวก็จะยิ่งโรยราตามโดยเฉพาะกับสาวผิวแห้งที่ความร่วงโรยของผิวจะทักทายผิวเราก่อนกว่าผิวประเภทอื่นๆ เพราะฉะนั้น เรามีวิธีดูแลถนอมผิวที่แห้งหยาบกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นน่าสัมผัสอีกครั้ง หากอยากทราบแล้วมาดูวิธีถนอมผิวแห้งให้สวยกันเถอะนะคะ

 

ดื่มน้ำให้มาก

การดื่มน้ำให้มากๆ ระหว่างวันช่วยให้ผิวของคุณเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ โดยเฉพาะหากยิ่งคุณต้องนั่งทำงานท่ามกลางห้องแอร์เย็นฉ่ำทั้งวันหรือผิวต้องเผชิญกับแสงแดดบ่อยๆ แนะนำให้พกโลชั่นทาผิวเอาไว้ทายามผิวแห้งและทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดทำลายผิวไปพร้อมกัน เพราะผิวที่โดนผลกระทบจากแสงแดดก็ย่อมทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายมากขึ้น

 

อาบน้ำให้ได้ผิวสวย

ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหรือไม่ควรอาบน้ำที่อุ่นค่อนไปทางร้อนจนนานเกินไปเและควรแช่น้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำเพียง 15 นาทีเท่านั้น และหากใครที่อาบจากฝักบัวปกติ หลังอาบน้ำเสร็จรีบชโลมด้วยออยตามทันที และซับผิวเพียงหมาดจากนั้นทาผิวด้วยโลชั่นบำรุงชนิดที่มีมอยเจอไรเซอร์เข้มข้นเพื่อถนอมผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีง่ายๆ จากเรา เพียงเท่านี้สาวๆ เช่นคุณก็มีผิวสวยไว้อวดเพื่อนสาวและหนุ่มๆ รอบตัวจนหักห้ามใจไม่อยู่กันแล้ว


ดูแลผิวแห้งให้สวยเนียนนุ่มอย่างถูกวิธี

1 comment: