Wednesday, February 27, 2013

แม้สภาพผมแย่... แต่ยังทำสีผมได้

ดูแลผม

 

การทำสีผมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราโปรดปรานไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เช่นกัน เพราะหากเป็นเรื่องความสวยแล้ว ต่อให้ต้องแลกหยาดเหงื่อเพื่อมาซื้อเสื้อผ้าหน้าผม เครื่องสำอาง กระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังจนแทบหมดตัวก็ยอม เพราะเรื่องของความสวยความงามเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุขที่สุด ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องของสีผม และหากวันนี้คุณมีความรู้สึกที่อยากจะเดินเข้าร้านเสริมสวยเพื่อบอกช่างให้ทำสีผมในแบบที่คุณชื่นชอบอย่างโดนใจล่ะก็

ก่อนอื่นคุณจะต้องถามตัวเองก่อนนะว่าสภาพผมที่ผ่านมานั้น เราดูแลดีแล้วหรือยังเพราะหากยังก็ควรจะต้องทำการดูแลเส้นผมให้มีน้ำหนัก ชุ่มชื้นเสียก่อน เมื่อเส้นผมสุขภาพดีแล้วจึงสามารถทำสีผมได้โดยที่ไม่ต้องหวาดกลัวใดๆ ว่าเส้นผมจะแห้งเสียอีกต่อไปหรือไม่อย่างไร เพียงแต่หากเส้นผมอ่อนแออยู่แต่ห้ามใจไม่ไหวอยากจะทำสีจริงๆ ก็ลองทำตามคำแนะนำจากเราดูนะ

สำหรับสาว ๆ ที่มีเส้นผมอ่อนแอหรือผ่านการทำสีบ่อยครั้งแนะนำให้คุณบอกกับช่างทำผมก่อนทำสีผมที่ร้านเพื่อให้ช่างผมได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสุขภาพเส้นผมของคุณ ส่วนสาว ๆ ผมอ่อนแอที่ทำสีผมด้วยตัวเอง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำสีที่อ่อนโยนต่อเส้นผมโดยอ่านฉลากข้างกล่องหรือขอคำแนะนำจากผู้ขาย คุณอาจจะลองเลือกผลิตภัณฑ์ทำสีผมแบบสระเปลี่ยนสี หรือแบบแวกซ์ ซึ่งแม้จะให้สีผมในระยะเวลาที่ไม่ยาวนาน แต่ก็ดีกับเส้นผมมากกว่าผลิตภัฒฑ์เปลี่ยนสีผมแบบถาวร


แม้สภาพผมแย่... แต่ยังทำสีผมได้

No comments:

Post a Comment