Wednesday, February 27, 2013

ลดน้ำหนักด้วยการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย

ทานผัก

 

การลดน้ำหนักมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การดื่มน้ำ การทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อโดยไม่อดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งโดยเฉพาะมื้อเช้า การนอนพักผ่อนให้เพียงพอก็สำคัญต่อการลดน้ำหนักเช่นกัน และสำหรับเรื่องของการทานอาหารนั้นทั้งการดื่มน้ำและการเลือกทานผลไม้ที่มีประโยชน์ย่อมช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายให้ได้ผลดีอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้น หากใครต้องการลดน้ำหนักและอยากขจัดสารพิษในร่างกายคุณสามารถเลือกทานผลไม้ดังที่เราแนะนำนี้ได้เลยค่ะ ผลไม้เหล่านี้นอกจากอิ่มท้องแล้วยังได้คุณค่าทางสารอาหาร ทำให้ผิวพรรณสวยและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

แอปเปิ้ล

ผลไม้ที่อุดมด้วยไฟเบอร์สูง นับเป็นผลไม้แห่งการลดน้ำหนักและทำหน้าที่ขจัดปัญหาไขมันที่สะสมในร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะสารเปกตินจากแอปเปิ้ลจะเข้าไปกวาดล้างไขมันและขับสารพิษออกจากลำไส้ อีกทั้งช่วยยับยั้งไม่ให้โปรตีนในลำไส้บูดเน่า ทำให้ตับและระบบของการย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

 

องุ่น

องุ่นนับเป็นผลไม้ที่มีสารสำหรับฟอกล้างผิวหนัง ตับ ลำไส้และไตโดยเฉพาะ เพราะองุ่นมีคุณสมบัติรักษาน้ำมูกที่ออกมาจากเยื่อเมือกต่างๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังให้พลังงานสูง มีวิตามิน เกลือแร่ ช่วยในการบำรุงเลือดและสามารถซ่อมแซมการสร้างเซลล์ในร่างกายได้อีกด้วย

 

แตงโม
ผลไม้ที่มีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ลดความดันโลหิตสูง ทานแล้วช่วยให้อิ่มสบายท้องและทำหน้าที่ฟอกล้างร่างกายได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีวิธีอื่นๆ อีกด้วย เช่น ยับยั้งกระบวนการสร้างเซลล์ไขมันใหม่โดยการดักไขมันจากอาหารที่กินเข้าไปด้วยสารที่สกัดจากกระบองเพชรหรือใช้สารสกัดที่ได้จากพริกซึ่งจะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายเพื่อที่จะทำให้เซลล์ไขมันนั้นมีขนาดเล็กลง  ทั้งนี้ คุณจะเห็นว่านอกจากผลไม้แล้ว อาหารที่ประกอบด้วยพริกสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ด้วยเช่นกัน


ลดน้ำหนักด้วยการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย

1 comment: