Wednesday, February 27, 2013

รู้จักเซลล์ไขมัน...ช่วยคุมพฤติกรรมลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

 

คุณเคยมีความรู้สึกไหมว่าเมื่อก่อนตอนสมัยยังตัวเล็กๆ รูปร่างผอมบางไม่อ้วนนั้น คุณก็ยังคงกินข้าวได้ไม่มาก แต่เมื่อนับวันปริมาณการกินอาหารเพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว จนกระเพาะคุณเริ่มบานมีขนาดกางออกกว้างพอๆ กับกาละมังที่สามารถรองรับอาหารได้อย่างจุล้น อีกทั้งหุ่นที่เคยเอวบางร่างเล็กก็เลือนหายไปตามวันเวลาซึ่งมาพร้อมกับพฤติกรรมการกิน เพราะฉะนั้น หากคุณมีความสงสัยข้องใจว่าไขมันในร่างกายมันเข้ามาสะสมได้อย่างไรตั้งเยอะขนาดนี้ วันนี้เราจะพาคุณไปค้นหาคำตอบกันค่ะ โดยเรามีรายละเอียดน่ารู้ของเซลล์ไขมันในร่างกายที่ทำให้คุณสามารถจุมันได้อย่างไม่น่าเชื่อมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้

เซลล์ไขมันนั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร
เซลล์ไขมันจะมีลักษณะเหมือนกับวงแหวนที่มีไขมันเก็บไว้จนบวมเป่ง และมีคุณสมบัติที่สามารถขยายขนาดได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด มันยังรองรับไขมันได้สูงสุดถึง 6 เท่า น่าตกตะลึงไปเลยใช่ไหม อาจเพราะแบบนี้จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยุคสมัยนี้ปัจจุบัน ยังคงมีคนที่รูปร่างอ้วนท้วมเดินแทบไม่ไหวให้ได้พบเห็นอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น เมื่อคุณทราบอย่างนี้แล้ว หากยังเลือกที่จะกินอาหารที่มีไขมันสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ของไขมันในร่างกายมันก็ยิ่งขยายตัวไปเรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุดจนคุณต้องกลายร่างเป็นหนุ่มสาวอ้วนที่เดินต้วมเตี้ยมแทบไม่ไหวแน่นอน

เพราะฉะนั้น อย่าเอาแต่กินอาหารประเภทมันๆ ทอดๆ หรืออาหารที่อุดมด้วยแป้ง ไขมัน และน้ำตาลสูงอีกเลย ควบคุมพฤติกรรมการกินโดยหันมาเลือกทานผักผลไม้รวมถึงดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ระหว่างวัน และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับรองได้ว่าเซลล์ไขมันหรือกระเพาะอาหารของคุณที่เคยกว้างเท่ากะละมังจะกลับมาหดเล็กลงได้อย่างพอใจเช่นเดิมแน่นอน


รู้จักเซลล์ไขมัน...ช่วยคุมพฤติกรรมลดน้ำหนัก

1 comment: