Wednesday, February 27, 2013

น้ำหนักลด...แค่งดพฤติกรรมกินก่อนนอน

ทานของว่าง

พฤติกรรมของการกินอาหารอย่างผิดวิธีเป็นต้นเหตุของการทำให้อ้วน ยิ่งโดยเฉพาะการกินอาหารผิดเวลาอย่างการกินก่อนเข้านอนก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักของสาวๆ เราพุ่งกระฉูดขึ้นเป็นทวีคูณ พฤติกรรมแบบนี้สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงนะคะ เพราะหากคุณเผลอทำจนติดเป็นนิสัยละก็ โรคอ้วนและโรคต่างๆ ย่อมมาเยือนสุขภาพแน่นอน

สำหรับพฤติกรรมกินอาหารก่อนนอน หลายคนอาจจะมีความเข้าใจผิดว่าการกินก่อนนอนคือการกินแล้วนอนเลย แต่จริง ๆ แล้วการกินก่อนนอนนั้นคือการกินอาหารในช่วงเวลาก่อนนอน 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเหตุให้คุณอ้วนขึ้น เพราะปรกติร่างกายของเราจะใช้เวลาในการย่อยอาหารประมาณ 3 ชั่วโมง หากคุณนอนหลับไปก่อนกระบวนการย่อยอาหารเสร็จสิ้น จะทำให้เกิดการสะสมของพลังงานและความอ้วนก็จะตามมานั่นเองค่ะ

ดังนั้น หากคุณเคยกินอาหารมื้อเย็นในช่วง 2 ทุ่มแล้วเข้านอนตอน 4 ทุ่มย่อมไม่ดีแน่นอน เพราะอย่างน้อยต้องรอให้อาหารย่อยให้เสร็จเสียก่อน ทางที่ดีควรปรับเปลี่ยนเวลาอาหารเย็นเสียใหม่ โดยทานประมาณ 6 โมงหรือไม่เกิน 1 ทุ่มของทุกวัน จากนั้นเข้านอนประมาณช่วง 4-5 ทุ่มเป็นต้นไป เพียงเท่านี้… การกินอาหารเย็นจะไม่ใช่การกินก่อนนอนอย่างที่เราเข้าใจอันเป็นสาเหตุทำให้คุณอ้วนได้แล้วค่ะ

อย่าลืมนะคะว่าการกินก็เป็นสิ่งหนึ่งที่กำหนดสุขภาพของเรา ดังนั้นคุณอาจจะเสียเวลาและใช้ความอดทนเล็กน้อยเพื่อให้คุ้นชินกับวิธีกินที่ถูกต้องเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์กันค่ะ


น้ำหนักลด...แค่งดพฤติกรรมกินก่อนนอน

No comments:

Post a Comment