Wednesday, February 27, 2013

อาบน้ำอย่างไรให้ผิวแห้งเนียนนุ่มสวย

ถนอมผิว

 

การอาบน้ำนอกจากช่วยยับยั้งป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ อันเป็นสาเหตุของเชื้อแบคทีเรียที่จะก่อกวนสุขภาพ ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายของเราอ่อนแอแล้ว คุณทราบไหมว่าสาวผิวแห้งอย่างเราก็สามารถมีผิวสวยเพราะการอาบน้ำได้ด้วยเช่นกัน หากอยากทราบกันแล้ว ถ้างั้น…มาอ่านรายละเอียดของเราสิคะ รับรองคุณจะต้องนำเคล็ดไม่ลับจากเรานี้ไปปฏิบัติตามได้อย่างไม่ยากแน่นอน

 

อยากผิวสวยอาบน้ำเย็นหรือร้อนดี?

คุณอาจเคยมีคำถามว่าหากอยากมีผิวสวยเราจะอาบน้ำร้อนหรือเย็นดี แท้จริงแล้วไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำเย็นหรือร้อนก็มีส่วนดีด้วยกันทั้งนั้น หากแต่น้ำก็ไม่ควรร้อนจัดจนเกินไป ควรปรับอุณหภูมิให้ค่อนไปทางอุ่นๆ จะดีกว่าเพราะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดไปในตัวและไม่ทำให้ผิวของเราแห้งจนลอกเป็นขุยตามมา แต่สำหรับสาวผิวแห้งเราไม่แนะนำให้คุณอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนค่ะ เพราะน้ำอุ่นหรือร้อนจะทำลายความชุ่มชื้นใต้ผิวทำให้ผิวคุณยิ่งแห้งมากขึ้น น้ำที่ควรอาบจึงเป็นน้ำเย็น และหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วอย่าเพิ่งเช็ดตัวนะคะ ให้หยดออยลงบนฝ่ามือ 2-3 หยดแล้วชโลมให้ทั่วเรือนร่างขณะที่ผิวยังเปียกๆ จากนั้นจึงค่อยๆ ซับผิวให้หมาดแล้วทาครีมบำรุงผิวชนิดเข้มข้นต่อไป

สาวผิวแห้งกับการขัดผิว  

การขัดผิวสำหรับสาวผิวแห้งนั้นควรทำการสครับหรือขัดผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้วยสูตรสครับที่อ่อนโยน ทั้งนี้ คุณสามารถทำการขัดผิวจากส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ เช่น มะขามเปียก น้ำผึ้ง น้ำนม โยเกิร์ต และมะนาว ลองใช้สูตรเหล่านี้ผสมกันอย่างใดอย่างหนึ่งหรือรวมกันก็ได้ แต่สำหรับสาวผิวแห้งแล้ว ให้เน้นปริมาณน้ำผึ้งมากกว่าและลดปริมาณมะขามเปียกรวมทั้งน้ำมะนาวลงหน่อย เพื่อจะได้คงความอ่อนโยนต่อผิวและให้สารอาหารจากน้ำผึ้งช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวนั่นเอง

เพียงแค่นี้ก็ทำให้การอาบน้ำของคุณเป็นไปอย่างสนุก และมาพร้อมกับผิวพรรณที่สวยใสเปล่งปลั่งได้แล้ว สาวผิวแห้งคุณจะกลายเป็นสาวผิวใสสุขภาพดีอย่างแท้จริงจนใครๆ รอบตัวต้องพากันอิจฉาแน่นอน


อาบน้ำอย่างไรให้ผิวแห้งเนียนนุ่มสวย

1 comment: