Wednesday, February 27, 2013

ดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวบรรเทาอาการไอได้ผล

น้ำผึ้ง

เพราะอากาศบ้านเราเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่างนี้ จึงเป็นไปได้อย่างแน่นอนว่าหลายคนต้องเจ็บป่วย มีอาการหวัด ไอ จนกระทั่งเกิดอาการไอเรื้อรังเป็นแน่ และก็น่าตีตรงที่ว่าเมื่อเป็นแล้วกลับไม่ชอบทานยาหรือสำหรับบางคนก็เจอปัญหาที่ว่าทานยาไปแล้วแต่กลับไม่หาย ถ้าเช่นนั้น เรามาบรรเทาอาการไอด้วยน้ำผึ้งกันดีมั้ยคะ

การบรรเทาอาการไอด้วยน้ำผึ้ง
สาเหตุที่น้ำผึ้งมีส่วนช่วยบรรเทาอาการไอได้ เนื่องจากมีผลการศึกษาค้นคว้าวิจัยจากมหาวิทยาลัยในรัฐเพนซิลเวเนียระบุว่าน้ำผึ้งแท้สีน้ำตาลประมาณ 2 ช้อนชาอาจมีประสิทธิภาพมากกว่ายาแก้ไอด้วยซ้ำไป สำหรับน้องๆ หนูๆ ที่มีอาการไอไม่รุนแรกนัก โดยน้ำผึ้งจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบของเนื้อเยื่อในลำคอจากสารต้านอนุมูลอิสระและต้านจุลชีวะ โดยเรามีวิธีการทานมาแนะนำจากสูตรที่ได้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ดังนี้

วิธีแก้อาการไอด้วยน้ำผึ้งและน้ำมะนาว
วิธีทำง่ายๆ เพียงนำน้ำผึ้ง 3-4 ส่วน มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ส่วน และผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว คนให้เข้ากันแล้วค่อยๆ จิบไปเรื่อยๆ เพืยงเท่านี้ก็จะออกฤทธิ์ช่วยยับยั้งอาการไอได้แล้ว และสำหรับใครที่นอนไม่หลับ คุณสามารถผสมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวตามอัตราส่วนที่กล่าวไปแล้วดื่มร้อนๆ ได้เลย รับรองคุณต้องนอนหลับฝันดีแน่

จากนี้ไม่ต้องทุกข์ทรมานเพราะอาการไออีกต่อไปแล้วนะคะ ใครที่ไอบ่อยๆ ไอเรื้อรังแบบไม่หายสักที วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ จากน้ำผึ้งมาฝากคุณแล้ว อีกทั้งยังช่วยให้สมองโปร่งและทำให้นอนหลับง่ายขึ้นอีกด้วยเชียวค่ะ


ดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวบรรเทาอาการไอได้ผล

1 comment: