Wednesday, February 27, 2013

งดอาหารเช้าทำลายสุขภาพโดยตรง

อาหาร5หมู่

 

สาวๆ หลายคนเลือกงดอาหารเช้าเพื่อลดความอ้วน เพราะมือเช้าเป็นมื้อที่เรายังไม่มีความอยากอาหารมาก แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารเช้านั้นเป็นมื้ออาหารที่มีความสำคัญกับร่างกายของเรามากที่สุด เพราะการอดอาหารมื้อเช้าจะทำให้ร่างกายขาดน้ำตาลในเลือด ทำให้ร่างกายต้องนำไขมันไปใช้ ไขมันจึงวิ่งไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมากขึ้น และมีโอกาสที่ไขมันจะเปลี่ยนไปสะสมยังตำแหน่งต่างๆ

โดยเฉพาะผนังหลอดเลือดมากยิ่งขึ้น ทำให้คุณมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน หัวใจวายความดันโลหิตสูง ส่วนความเข้าใจผิดที่ว่าการอดอาหารเช้าจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานน้อยลงนั้นไม่เป็นความจริง เพราะหากคุณงดอาหารเช้าจะทำให้ร่างกายโหย และมีความอยากอาหารในมื้ออื่นเพิ่มขึ้น

เพราะฉะนั้น หากใครแอบค้านว่าสาเหตุที่ต้องงดอาหารเช้าเนื่องจากไม่มีเวลาลุกมาเตรียมอาหารเพราะเราต่างก็ต้องเร่งรีบออกไปทำงานแต่เช้าด้วยกันทั้งนั้น ถ้าเช่นกัน ลองแก้ไขด้วยการทำอาหารเก็บไว้ตั้งแต่ในตอนเย็นเลยดีมั้ยคะ อาจจะเป็นกับข้าวที่แบ่งเหลือไว้ครึ่งหนึ่งในมื้อเย็น เอาเข้าตู้เย็นเอาไว้ ตอนเช้านำมาอุ่นกินก็ง่ายดายแล้ว นอกจากนี้ หากคุณเบื่อกับการกินข้าวยามเช้า

ขอแนะนำให้คุณหยิบขนมปังไปเข้าเตาปิ้งสัก 2 แผ่น จะกินคู่กับนมหรือกาแฟอุ่นๆ สักถ้วยก็ดีเหมือนกันนะ หรือใครจะเตรียมผลไม้แช่เย็นเอาไว้หรืออาหารในแบบง่ายๆ ที่คุณทำเองได้ อย่างการทำแซนวิสไส้ทูน่าในแบบที่คุณชอบใส่ผักตกแต่งให้น่าทานแล้วแช่ตู้เย็น ตื่นเช้ามาก็พร้อมเสิร์ฟเข้าปากตัวเองจนอิ่ม ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำกับการกินอาหารเช้าในช่วงเวลาเร่งรีบแบบนี้

และขอแนะนำเพิ่มเติม ให้คุณตั้งนาฬิกาปลุกล่วงหน้าสักประมาณ 10 นาที เพื่อที่คุณจะได้มีเวลานั่งกินข้าวเช้า จะได้หมดปัญหาไม่มีเวลากินอาหารเช้านั่นเอง


งดอาหารเช้าทำลายสุขภาพโดยตรง

1 comment: