Sunday, March 10, 2013

5 วิธีทำจิตใจให้ผ่องใสเบิกบาน


จากสภาวะยุคโลกาภิวัตน์ในปัจจุบันที่หลายคนต่างแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นจนทำให้หลายต่อหลายคนรู้สึกเบื่อหน่าย, อ่อนล้าและอาจถึงขั้นเซ็งชีวิตกันเลยทีเดียว ดังนั้น วันนี้เราจึงมีวิธีที่จะทำให้จิตใจผ่องใสได้ไม่ยากมาแนะนำกันเพื่อให้คุณได้ฟันฝ่าอุปสรรคขวากหนามที่ขวางอยู่ข้างหน้าไปอย่างหน้าชื่นตาบานและมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น
1.ลองหันมาอยู่คนเดียวแล้วทำสมาธิเงียบๆ ก็สามารถเรียกคืนสภาพจิตใจที่ผ่องใสกลับมาได้เช่นกัน และที่สำคัญการนั่งสมาธิยังจะทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทอีกด้วย
2.การโหมงานหนักจนไม่ได้พักได้ผ่อนมันก็ไม่ไหวเช่นกัน ดังนั้น ควรหาเวลาคลายเครียดด้วยการหยุดพักสัก 5-10 นาทีแล้วหาคลิปตลกหรือมิวสิควีดีโอสนุกๆ มาดูก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายลงได้เช่นกัน
3.ลองทำความสะอาดโต๊ะทำงานของคุณโดยจัดให้เป็นระเบียบและอาจนำต้นไม้เล็กๆ สวยๆ, รูปภาพน่ารักๆหรือตุ๊กตาที่ดูแล้วอมยิ้มมาวางไว้ก็ช่วยให้สมองคุณปลอดโปร่งได้จากสภาพแวดล้อมที่ดี
4.การอาบน้ำก็สามารถช่วยให้คุณหายหงุดหงิดกลับมาอารมณ์ดีได้เพราะการอาบน้ำมันทำให้ร่างกายสดชื่นและจิตใจโล่งขึ้นอีกด้วย
5. การออกกำลังกาย ใครที่อยู่ในภาวะเครียดบ่อยครั้ง อาจเพราะคุณไม่ได้พาตัวเองไปออกกำลังกายเลย ลองหาเวลาว่างสักประมาณ 30 นาที เพื่อไปวิ่งในสวนสาธารณะท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์และต้นไม้เขียวขจีดีไหม การได้ทอดสายตามองผืนหญ้า ใบไม้ ต้นไม้รวมถึงผืนฟ้ากว้าง มันทำให้สมองหลั่งสารแห่งความสุขมาชโลมหัวใจคุณให้หายเหนื่อยล้าอย่างน่าทึ่งทีเดียว
5 วิธีทำจิตใจให้ผ่อนใสเบิกบาน สามารถช่วยชุบชีวิตคุณให้กลายเป็นคนใหม่ที่ปลอดกังวลจากความเครียดและความทุกข์ทั้งปวงได้อย่างแท้จริง หากไม่เชื่อ… เราขอท้าให้คุณลองทำค่ะ


5 วิธีทำจิตใจให้ผ่องใสเบิกบาน

No comments:

Post a Comment