Sunday, March 10, 2013

น้ำยาชนิดใดดับกลิ่นเหงื่อได้


พูดถึงกลิ่นเหงื่อแล้ว มันก็คือที่มาของการเกิดปัญหากลิ่นตัวรุนแรงดีๆ นี่เอง และก็คงไม่มีใครอยากให้เป็นกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะมาพูดถึงน้ำยาที่สามารถช่วยระงับดับกลิ่นเหงื่อได้ ว่าแต่มีอะไรบ้างนะ… ตามมาดูกันดีกว่าค่ะ
1.เลือกใช้น้ำยาดับกลิ่นแบบดีโอดูแรนท์ (deodorant) ซึ่งจะช่วยลดกลิ่นแต่ไม่ช่วยลดเหงื่อ และที่สำคัญสำหรับผู้ที่เลือกใช้ยาดับกลิ่นนั่นก็คือพึงระวังถึงอาการแพ้และทำให้เกิดผื่นดำตามมาได้ ขณะเดียวกันก็ไม่ขอแนะนำให้ใช้โรลออนที่ใช้กันเป็นส่วนใหญ่เพราะอาจเกิดอาการแพ้และก่อให้เกิดอาการดำได้ โดยหากปัญหากลิ่นตัวมาจากเหงื่อที่ออกมากผิดปกติก็ให้หาวิธีระงับเหงื่อเสียจะดีกว่า
2.การใช้ยาระงับเหงื่อหรือแอนดีเพอร์สไปแรนท์ (antiperspirant) ซึ่งจะมีปฏิกิริยาทำให้เกิดการอุดตันในท่อเหงื่อและลดการไหลของเหงื่อลงได้ แต่ไม่ควรเลือกใช้อันที่มีส่วนผสมของน้ำหอมเพราะอาจมีอาการอักเสบตามมาและทำให้รักแร้ดำจากผื่นได้ ซึ่งที่ขายกันตามท้องตลาดมักผสมน้ำหอม โดยทางที่ดีควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อให้คุณหมอสั่งยาที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียมคลอไรด์ 20% สำหรับทาระงับเหงื่อ
เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว อย่าปล่อยปละละเลยจนกลิ่นเต่าออกมาวิ่งพล่านทักทายผู้คนรอบข้างอีกต่อไปเลยนะคะ ป้องกันตั้งแต่ตอนนี้เพื่อบุคลิกภาพที่ดีของเราต่อไปดีกว่า


น้ำยาชนิดใดดับกลิ่นเหงื่อได้

No comments:

Post a Comment