Saturday, March 9, 2013

พลังแห่งการคิดบวกเปลี่ยนชีวิตให้เป็นสุข

พลังชีวิต

 

คนเรามีหลายเรื่องราวที่มาพร้อมปัญหา มาพร้อมกับความเครียดได้ทุกวัน ยิ่งเครียดก็ยิ่งส่งผลร้ายต่อการใช้ชีวิต บางคนคิดฆ่าตัวตายเพราะเรื่องเล็กๆ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ หรือไม่รู้จักมองหาวิธีแก้ไขอย่างถูกต้อง ส่งผลให้สุขภาพย่ำแย่ไม่พอยังทำร้ายตัวเองอย่างสิ้นคิดอีกด้วย เพราะฉะนั้น หากใครที่มีปัญหากับชีวิตไม่ว่าจะร้ายแรงแค่ไหนก็ตาม หากคุณมีพลังคิดบวกกับชีวิตตัวเอง รับรองคุณจะสามารถแก้ปัญหาชีวิตได้อย่างแน่นอน และทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีประโยชน์ดีๆ จากมุมมองของทัศนคติที่อาจทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนได้ ดังนั้น มาอ่านไปพร้อมกันเลยนะคะ

สร้างความคิดเชิงบวก 

ถ้าเราเกิดมีความคิดด้านลบ อารมณ์ไม่ดี หรือมีทัศนคติที่ไม่ดี ร่างกายจะเกิดภาวะขาดสมดุลและจะทำให้รบกวนการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย การที่เรามีความคิดเชิงบวก มีอารมณ์แจ่มใส และมองโลกแง่ดี จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ขึ้น

มีหัวใจเปี่ยมศรัทธากับเป้าหมายของชีวิต 

ความมุ่งมั่น ความศรัทธา ที่จะมีชีวิตอยู่เป็นสิ่งสำคัญ หากมีพลังใจแรงกล้าคุณจะสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ อาจเห็นได้จากผู้ป่วยที่ต้องการมีชีวิตอยู่ต่อไปและสามารถเอาชนะโรคร้าย นอกจากนี้ความศรัทธาและการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของศาสนาต่างๆ ทั้งศริสตร์ศาสนา พุทธศาสนา หรือ เซน ช่วยให้คุณเกิดความสงบในจิตใจและความมุ่งมั่นที่จะทำความดี ความเมตตา ซึ่งเป็นการสร้างความสุขแก่ตนเองและผู้อื่นด้วย

หัวเราะวันละนิด  

เมื่อเราหัวเราะระบบต่างๆ ในร่างกายจะทำงานดีขึ้น กล้ามเนื้อที่เคยตึงจะผ่อนคลาย ร่างกายเกิดความสมดุลและมีความสุขเพราะการหลั่งสารเอ็นโดฟินออกมา การหัวเราะบำบัดไม่ใช่หัวเราะแค่ริมฝีปากเท่านั้นแต่เป็นการหัวเราะทั้งตัวไม่ว่าแขน ขา อก หัวไหล่ หรือสมอง ซึ่งการหัวเราะบำบัดช่วยให้มีสุขภาพจิตดีขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้นเพราะสามารถรับมือกับปัญหาต่างๆ ได้ดีขึ้น

ลองนำข้อคิดดีๆ เหล่านี้ ไปใช้กันดูนะคะ ชีวิตคุณจะได้ใช้ท่ามกลางความสุขอย่างแท้จริงอีกครั้ง


พลังแห่งการคิดบวกเปลี่ยนชีวิตให้เป็นสุข

1 comment: