Saturday, March 9, 2013

พฤติกรรมการกินอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

ไอศครีม

 

ถึงแม้ว่าเราจะกินนู่นกินนี่อยู่ทุกวัน แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่าการกินของเรานั้นอาจจะเป็นการกินที่ผิดวิธีจนอาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายของเราได้ เรามาลองดูกันดีกว่าว่าพฤติกรรมการกินอย่างไรที่ส่งผลเสียต่อร่างกายและควรเปลี่ยนแปลงแก้ไขในทันที

กินเร็ว จริงอยู่ว่าวิถีชีวิตทุกวันนี้ต้องเร่งรีบ ว่องไว แต่การรีบกินกลับไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เพราะร่างกายของเรานั้นได้ตั้งระยะเวลาในการอิ่มไว้ที่ยี่สิบนาที ดังนั้นหากคุณใช้เวลาในการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อเป็นเวลายี่สิบถึงสามสิบนาที ก็จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มพอดี แต่ถ้าหากคุณกินเร็วเกินกว่าเวลาที่ร่างกายสั่งให้อิ่ม คุณอาจจะกินในปริมาณเยอะยิ่งขึ้นได้ค่ะ อย่าลืมนะคะว่าการกินก็เป็นสิ่งหนึ่งที่กำหนดสุขภาพของเรา ดังนั้นคุณอาจจะเสียเวลาและใช้ความอดทนเล็กน้อยเพื่อให้คุ้นชินกับวิธีกินที่ถูกต้องเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์กันค่ะ

กินมากเกินไป การกินอาหารในปริมาณที่มากเกินไปส่งผลให้กระเพาะของเราทำงานหนัก โดยเฉพาะระบบของการย่อยอาหาร เพราะหากน้ำย่อยผลิตออกมาน้อยการย่อยก็จะเป็นไปได้ช้าขึ้น รวมถึงยังส่งผลให้คุณเกิดอาการท้องอืดขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้น คุณควรทานให้พอดีไม่ทานจนเยอะเกินไป เพราะหากเราไม่ได้ไปทำงานหรือใช้พลังงานใดๆ อีกเลย หากทานแล้วเข้านอนก็จะยิ่งส่งผลให้น้ำหนักขึ้นกลายเป็นการสะสมไขมันเอาไว้อย่างไม่รู้ตัว

ดังนั้น คงไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการเดินทางสายกลาง โดยกินอย่างพอดี ไม่กินอย่างเร็ว หรือกินอย่างมูมมาม และกินปริมาณที่มากเกินไป เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นไม่เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาอย่างแน่นอน


พฤติกรรมการกินอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

1 comment: